ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

สโมสรกีฬามองข้ามแบรนด์คริปโต! ด้านผู้เชี่ยวชาญชี้ "คงไม่ได้เจอกันอีกนาน"

31

ผู้เชี่ยวชาญชี้! สโมสรกีฬาและธุรกิจเกี่ยวกับกีฬาอาจ 'เลี่ยง' การทำสัญญากับบริษัท Crypto ไปอีกนานเพื่อลดความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นอย่างกรณี FTX ล้มละลาย

หลังจาก FTX ประกาศล้มละลายเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ในวงการกีฬาก็ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

หลังจากที่ FTX ประกาศล้มละลายก็มีข่าวลือว่าจะเกิดการล่มสลายของแพลตฟอร์มอื่นตามมา จึงทำให้สโมสรและค่ายกีฬาต่างๆที่ได้รับการสนับสนุนจากสปอนเซอร์เริ่มมีการยกเลิกดีลกันมากขึ้น

โดยหนึ่งในนั้นก็คือทีม Mercedes Formula One ที่ได้ระงับการเป็นหุ้นส่วนกับ FTX ไปก่อนที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน Brazilian Grand Prix รวมถึง ทีมบาสเก็ตบอล Miami Heat ก็ได้ปลดป้ายของ FTX ลงจาก Stadium เช่นกัน

<i>Miami FTX arena<br>รูปภาพ:&nbsp;https://www.snntv.com</i>
Miami FTX arena
รูปภาพ: https://www.snntv.com

อ้างอิงจากรายงานของ Reuters, David Ridpath ศาสตร์จารย์ด้านการจัดการกีฬามหาวิทยาลัย Ohio เชื่อว่ากรณีของ FTX จะทำให้วงการกีฬาทั้งโลกเริ่มมองหาผู้สนับสนุนอื่นนอกจาก Crypto อย่างแน่นอน

Crypto เป็นเรื่องใหญ่ เป็นธรรมดาที่วงการกีฬาจะให้ความสนใจกับมัน แต่ด้วยความผันผวนของตลาดที่รุนแรงทำให้เกิดความเสี่ยงอย่างมาก ผมคิดว่าวงการกีฬาน่าจะเมิน Crypto ไปพักใหญ่ จนกว่าจะมีความมั่นคงและการกำกับดูแลที่ดีขึ้น ถ้าสองอย่างนี้เกิดขึ้นเมื่อไหร่ พวกเขาคงก็พร้อมที่จะเปิดรับดีลอีกครั้ง

David Ridpath กล่าวขณะให้สัมภาษณ์

FIFA ยังไม่ยกเลิกดีล Crypto.com

ตรงกันข้ามกับกระดานเทรดคริปโตสัญชาติสิงคโปค์อย่าง Crypto.com ก็เป็นหนึ่งในบริษัทที่ยังเป็นผู้สนับสนุนให้กับ FIFA World Cup in Qatar อยู่ โดย Kris Marszalek CEO ของ Crypto.com ก็ได้กล่าวถึงกรณีดังกล่าวในการไลฟ์ที่ผ่านเช่นกัน

ผู้คน 5 พันล้านคนที่ชมการแข่งขันจะมองเห็นของ Crypto.com มันจะสร้างการรับรู้ที่ดีขึ้นและอาจจะลดความกังวลให้เราได้มากขึ้น ในฐานะของการเป็นแบรนด์ระดับโลก

Kris Marszalek CEO ของ Crypto.com

อ่านข่าวต่อ: ซีอีโอ Crypto.com ย้ำเหรียญ-กระดานเทรดยังแข็งแรงดี! หลังถูกโจมตีหนักกรณีโอนผิดบช.

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง