Exchange

ซีอีโอ Crypto.com ย้ำเหรียญ-กระดานเทรดยังแข็งแรงดี! หลังถูกโจมตีหนักกรณีโอนผิดบช.

โดมิโน่ Crypto.com

จะเป็นรายต่อไปไหม? จากกรณี Crypto.com โอนเหรียญผิดสัปดาห์ก่อน ทำให้ผู้คนเริ่มกังวลกับความปลอดภัยของกระดานเทรด จน Kris Marszalek CEO ต้องออกมาให้สัมภาษณ์ลดความกังวล

จากเหตุการณ์ที่ผ่านมาในกรณีของ FTX ล่มสลายเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ได้สร้างความตื่นตระหนกและหวาดกลัวให้กับนักลงทุนที่กำลังฝากเหรียญเอาไว้ในแพลตฟอร์มกระดานเทรดต่างๆ และเริ่มเฝ้าระวังการดำเนินการที่ผิดปกติมากขึ้น Crypto.com จึงถูกจับตาเป็นพิเศษ

อาทิตย์ที่ผ่านมามูลค่าเหรียญ Cronos (CRO) ลดลงอย่างต่อเนื่องถึง 43%  จนบางคนเกิดความกลัวว่าจะเกิดวิกฤตสภาพคล่องเหมือนกับเหตุการณ์ FTX หรือไม่ จึงทำให้ Kris Marszalek ผู้บริหารของ Crypto.com ออกมาให้สัมภาษณ์ในไลฟ์สดเพื่อสยบข่าวลือและรับประกันว่ากระดานเทรดจะไม่หายไปไหน

ซึ่งเขาเองก็ยอมรับว่าได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์การล่มสลายของ FTX เช่นกัน แต่ถึงอย่างไรมูลค่าความเสียหายนั้นถูกจำกัดใว้ที่ 10 ล้านดอลลาร์เท่านั้น และมีการออกมาพูดถึง Balance Sheet ว่ามูลค่าเหรียญยังมีความแข็งแรงดี และย้ำว่าเหรียญ CRO ไม่เคยถูกใช้เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันที่ไหน 

เราจะไม่มีวันทำการเปิดระดมทุนใดๆทั้งนั้น

Marszalek ผู้บริหารของ Crypto.com กล่าว ในไลฟ์สด

โอนผิดบ่อยไปไหมพี่?

ผู้คนใน Community เริ่มกังวลถึงความปลอดภัยของแพลตฟอร์มเพราะเมื่อวันที่ 21 ตุลาคม Crypto.com ได้มีการโอนเหรียญ ETH ผิดพลาด โดยโอนไปยัง Gate.io เป็นจำนวนถึง 80% ของจำนวนที่มีอยู่ใน Wallet หรือราวๆ 320,000 ETH (มูลค่าประมาณ 416 ล้านดอลลาร์) 

ซึ่งต่อมาทาง Gate.io ก็ได้มีการโอนเหรียญทั้งหมดคืนกลับมาให้ทั้งหมด แต่นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดความผิดพลาดขึ้น เพราะที่ผ่านมาก็เกิดความผิดพลาดจากการโอนเหรียญมูลค่า 400 ล้านดอลลาร์ให้กับบัญชีลูกค้า

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง