ข่าวต่างประเทศ

จับตา! เกาหลีใต้เปิดกำหนด ‘พิจารณาคดี’ ผู้ก่อตั้ง Terra พร้อมผู้ที่เกี่ยวข้อง 7 ราย

จับตา! เกาหลีใต้เปิดกำหนด ‘พิจารณาคดี’ ผู้ก่อตั้ง Terra พร้อมผู้ที่เกี่ยวข้อง 7 ราย

จับตาให้ดี! เกาหลีใต้เปิดกำหนดการณ์ ‘พิจารณาคดี’ ผู้ก่อตั้ง Terra พร้อมผู้ที่เกี่ยวข้องอีก 7 ราย - ชาวเน็ตได้กลิ่นไม่ได้ เหมือนจะมี 'อำนาจมืด' หนุนหลัง

วันที่ 11 พฤษภาคม สำนักข่าว Forkast รายงานว่าศาลกรุงโซลเขตใต้ ได้มีการเปิดกำหนดการพิจารณาคดีสำหรับ ‘Shin Hyun-seung’ หรือ ‘Daniel Shin’ ผู้ร่วมก่อตั้ง Terraform Labs บริษัทผู้อยู่เบื้องหลังคริปโตโปรเจกต์ Terra พร้อมผู้ที่เกี่ยวข้อง 7 รายในวันที่ 26 พฤษภาคมที่จะถึงนี้

<i>‘Shin Hyun-seung’ หรือ ‘Daniel Shin’ ผู้ร่วมก่อตั้ง Terraform Labs (ซ้าย) และ 'Do Kwon' ผู้ร่วมก่อตั้งและอดีตซีอีโอ (ขวา)</i>
‘Shin Hyun-seung’ หรือ ‘Daniel Shin’ ผู้ร่วมก่อตั้ง Terraform Labs (ซ้าย) และ 'Do Kwon' ผู้ร่วมก่อตั้งและอดีตซีอีโอ (ขวา)

อย่างไรก็ตาม ‘Do Kwon’ อดีตซีอีโอและผู้ก่อตั้งบริษัทก็ไม่ได้เข้าร่วมในการพิจารณาคดีครั้งนี้ เนื่องจากยังถูกกักตัวอยู่ในประเทศมอนเตเนโกร หลังถูกจับกุมตัวเมื่อช่วงปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และยังไม่ถูกส่งตัวกลับประเทศเกาหลีใต้เนื่องจากยังต้องโทษความผิดฐานลักลอบเข้าเมืองอยู่

อ่านข่าวต่อ - Interpol ยืนยัน 'Do Kwon' โดนจับจริง! หลังมีข่าวลือวันก่อน ปิดฉากการหลบหนีเกือบ 1 ปี - CryptoSiam

นอกจาก ‘Shin Hyun-seung’ จะเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง Terraform Labs แล้ว ปู่ของเขาก็ยังเป็นอดีตรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรมเกาหลีใต้ รวมไปถึงเป็นหลานของประธาน JoongAng Holdings หนึ่งในบริษัทสื่อที่ใหญ่ที่สุดในประเทศอีกด้วย

อ้างอิงจากสำนักงานอัยการกรุงโซลเขตใต้ ระบุว่าความผิดของ ‘Shin Hyun-seung’ นั้นรุนแรงยิ่งกว่าของ ‘Do Kwon’ เสียอีก แต่อัยการกลับถูกปฎิเสธในการออกหมายจับจากศาลท้องถิ่นถึง 2 ครั้ง

โดยการพิจารณาคดีในครั้งนี้ จะเป็นการพิจารณาความผิดฐานหลอกลวงนักลงทุนให้ลงทุนกับเหรียญ Stablecoin ของ Terra ในการใช้เป็นสื่อกลางชำระเงิน แม้จะทราบว่าการให้บริการดังกล่าวเป็นความผิด

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด