ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

เริ่มแล้ว! ทางการโสมขาวยึดเงิน Terra 104 ล้าน USD

9

ทางการดินแดนโสมขาวกำลังเดินหน้าทวงคืนความยุติธรรมให้แก่ผู้เสียหายจากวิกฤต Terra อย่างต่อเนื่อง และล่าสุดดพวกเขาได้ยึดเงิน Terra 104 ล้าน USD

แม้ปัจจุบัน ข่าวที่เกี่ยวข้องกับบริษัท Crypto Exchange ชื่อกระฉ่อนอย่าง FTX จะได้รับความสนใจจากผู้คนจำนวนมาก และเบียดแซงพื้นที่ข่าวอื่น ๆ ไปเสียหมด แต่ทว่าทางการดินแดนโสมขาว หรือสาธารณรัฐเกาหลี ไม่ได้คิดเช่นนั้น และพวกเขากำลังไล่บี้ผู้ที่เคยบริหารแพลตฟอร์ม Terra สุดฤทธิ์!

ทั้งนี้ มูลเหตุสำคัญที่ทางการเกาหลีใต้ไม่สามารถละสายตาจากแพลตฟอร์มลูกหม้อของ Do Kwon ได้คือการที่ผู้ที่ตกเป็นเหยื่อของ ‘ความพินาศ’ ของบริษัท Terraform Labs นั้นมีจำนวนมหาศาลนั่นเอง

ทางการโสมขาวยึดเงิน Terra 104 ล้าน USD

จากวันที่บล็อกเชน Terra (LUNA) ถูกปิดลงอย่างเป็นทางการ จวบจนปัจจุบันนี้ก็นับเป็นเวลาเกือบหกเดือนแล้ว ซึ่งทางการเกาหลีใต้ได้อายัดเงินที่เกี่ยวข้องกับ Terra ไปแล้วราว ๆ 104.4 ล้านดอลลาร์ (140 พันล้านวอน)

เงินส่วนดังกล่าวเป็นความรับผิดชอบของผู้ร่วมก่อตั้งอย่าง Shin Hyun-seong ทั้งนี้ที่ทางการใช้อำนาจยืดทรัพย์พวกนี้มาได้ ก็สืบเนื่องมาจากเขาอาจได้รับผลกำไรมาอย่างผิดกฎหมายนั่นเอง

โดยทรัพย์สินของ Shin ซึ่งประเมินว่ามีมูลค่ามากกว่า 104 ล้านดอลลาร์ ถูกอายัดไว้หลังจากที่ศาลแขวงทางตอนใต้ของกรุงโซลอนุมัติคำขอของอัยการ

ทั้งนี้ Shin Hyun-seong ได้ถูกตั้งข้อกล่าวหาว่ามีส่วนร่วมในการขายโทเค็น Terra แก่นักลงทุนแบบไม่ชอบด้วยกฎหมาย

นอกจากนี้ ยังได้มีการรายงานอีกว่า เงินข้างต้นจะถูกอายัดจนกว่าจะการสอบสวนเพิ่มเติม โดยการสงวนเงินไว้ล่วงหน้าถือว่าเป็นวิธีการหนึ่งในการหยุดอาชญากรเหล่านี้ไม่ให้กำจัดเงินที่ขโมยมา และบีบนักลงทุนต้องสูญเสียเงินเพิ่ม

Shin Hyun-seong โดนยับใช่ย่อย

ทางการดินแดนโสมขาวได้จวก Shin Hyun-seong ซีอีโอของ Luna ว่า เขาได้เทขายบริษัทที่จุดสูงสุด และรู้อยู่แล้วว่าวิธีการที่สร้างความร่ำรวยด้วยเทคนิคที่ผิดกฎหมายนั้นไม่ถูกต้อง (แต่ก็ยังทำ?)

สองผู้ก่อตั้ง&nbsp;Terraform Labs<br>Shin Hyun-seong (ซ้าย) และ Do Kwon (ขวา)
สองผู้ก่อตั้ง Terraform Labs
Shin Hyun-seong (ซ้าย) และ Do Kwon (ขวา)

โดยปัจจุบัน Shin อยู่ภายใต้การสอบสวนของเจ้าหน้าที่ในเกาหลีใต้ในสองข้อหา ได้แก่

  1. การทำกำไรที่ไม่เป็นธรรมจากการออกโทเค็น LUNA และ TerraUSD (UST)
  2. การทำข้อมูลการทำธุรกรรมของลูกค้าของ Chai ซึ่งเป็นแอปการชำระเงินของเกาหลีที่เชื่อมโยงกับ Terra ไปยัง Terraform Labs รั่วไหล
ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์ (28/03/24)
นักวิเคราะห์ดัง ชี้! Solana มีโอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้ถึง 35% - 45% จากระดับปัจจุบัน
Lookonchian เปิดลิสต์ 'memecoin' น่าจับตา!
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ