ข่าว Bitcoin

วงในชี้ SEC เตรียมปัดตกใบสมัคร Bitcoin ETF ของ BlackRock, Fidelity และทุกบริษัทที่ยื่น

วงในชี้ SEC เตรียมปัดตกใบสมัคร Bitcoin ETF ของ BlackRock, Fidelity และทุกบริษัทที่ยื่น

สัญญาณไม่ดี! วงในชี้ SEC เตรียมปัดตกใบสมัคร Bitcoin ETF ของ BlackRock, Fidelity พร้อมบ.อื่นๆ - ชี้เอกสารไม่เพียงพอ, ขาดความชัดเจน

หลังจากที่ BlackRock บริษัทจัดการสินทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกตัดสินในยื่นคำร้องขอเปิดกองทุน Bitcoin ETF ไปเมื่อช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา จนเป็นตัวจุดชนวนให้สถาบันอื่นๆ ยื่นขอเปิดตัว Bitcoin ETF ตามติดกันไป พร้อมกับกระชากราคา BTC ให้บวกขึ้นมาแล้วกว่า 15% ในรอบสองสัปดาห์

อ่านข่าวต่อ - บ.จัดการสินทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ‘BlackRock’ ยื่นขอเปิดกองทุน Bitcoin ETF ในสหรัฐฯ

อย่างไรก็ตาม The Wall Street Journal ก็รายงานในวันที่ 30 มิถุนายนว่า สำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ หรือ SEC ได้มีการแจ้งไปยัง Nasdaq และ The Chicago Board Options. Exchange (CBOE) ว่าเอกสารการยื่นเรื่องเปิดกองทุน Bitcoin ETF ของทั้ง BlackRock, Fidelity และบริษัทอื่นๆ นั้นยัง ‘ไม่เพียงพอ’ อ้างอิงจากแหล่งข่าวภายใน

โดยในรายละเอียดระบุว่า เอกสารของบริษัทต่างๆ ที่ยื่นเข้ามายังขาดความชัดเจนและครอบคลุม อย่างไรก็ตามบริษัทต่างๆ ก็ยังมีโอกาสที่จะปรับปรุงเอกสารตามที่สำนักงานส่งกลับและยื่นเรื่องอีกครั้งได้

นอกจากนี้หลายฝ่ายยังกังวลว่าสุดท้ายแล้วทางด้าน SEC อาจจะตัดสินใจที่จะไม่ให้ไฟเขียวกับบริษัทใดเลย เช่นเดียวกับที่เคยเกิดขึ้นในช่วงปี 2021 ซ้ำร้ายในปีนี้ยังมีประเด็นใหญ่ด้านกฎหมายระหว่างสำนักงานกับบริษัทคริปโตต่างๆ ที่ยังเป็นที่ถกเถียงกันไม่ตกอีกด้วย

ทั้งนี้ก็ปฎิเสธไม่ได้ว่าการเข้ามาของ BlackRock นั้นก็กลายเป็นปรากฏการณ์ครั้งสำคัญสำหรับการยื่นขอเปิด Bitcoin ETF ที่ไม่เคยมีบริษัทใดที่มีขนาดใหญ่เทียบเท่าหรือแม้แต่ใกล้เคียงกับ BlackRock ขอยื่นเปิดมาก่อน แม้แต่ Fidelity หรือ ARK Investment ก็ตาม

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '6 เหรียญ' ที่ค่า RSI เริ่มเข้าใกล้พื้นที่ 'Oversold' ประจำวันที่ 15 พ.ค. 67
นักวิเคราะห์ดังเตือน! Bitcoin มีโอกาสทำราคาปรับตัวลง โดยอาจลดลงถึง -15%
Blockchain.com วาฬ 2 ตัว เคลื่อนไหวอีกครั้งในรอบ 10 ปี
Joe Biden ออกคำสั่งให้บริษัทขุดคริปโต ที่เกี่ยวข้องกับจีน ย้ายที่ตั้งให้ห่างจากฐานทัพสหรัฐ