Solana

ผู้ใช้ Solana ดิ่งสู่จุดต่ำสุดในรอบเกือบ 3 ปี คาด ‘2 ปัจจัยหลัก’ ทำพิษ

ผู้ใช้ Solana ดิ่งสู่จุดต่ำสุดในรอบเกือบ 3 ปี คาด ‘2 ปัจจัยหลัก’ ทำพิษ

อาการหนัก! ผู้ใช้งาน Solana (SOL) ดิ่งสู่จุดต่ำสุดในรอบเกือบ 3 ปี คาดมาจาก ‘2 ปัจจัยหลัก’ - สวนทางราคาจะยังแรงแซงเหรียญใหญ่อื่นๆ

แม้ว่า ‘Solana’ โปรเจกต์บล็อกเชนดังเจ้าของเหรียญ SOL จะเห็นว่ามีการพัฒนาอยู่อย่างต่อเนื่อง ทั้งการอัปเกรดเพิ่มประสิทธิภาพให้ดีขึ้นจากที่เป็นอยู่ หรือแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่บล็อกเชนเคยพบเจออย่างเช่นการล่มของระบบ เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม อ้างอิงจากข้อมูลของ The Block วันที่ 5 กันยายน พบว่าจำนวนผู้ใช้งาน Solana กลับลดลงสู่จุดต่ำสุดตั้งแต่มีการเก็บข้อมูลมาในปี 2020

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ - Solana

โดยพบว่าจำนวนผู้ใช้งานเฉลี่ย 7 วันลดลงสู่ตัวเลข 204,000 คนในวันที่ 31 สิงหาคม ซึ่งยังน้อยกว่าวันเดียวกันในปี 2022 ที่มีตัวเลขอยู่ถึง 639,000 คน และวันเดียวกันในปี 2021 ที่มีตัวเลขอยู่ที่ 493,000 คน

<i>กราฟปริมาณผู้ใช้งาน Solana เฉลี่ย 7 วัน<br>รูปภาพ: The Block</i>
กราฟปริมาณผู้ใช้งาน Solana เฉลี่ย 7 วัน
รูปภาพ: The Block

คาดรับประเด็น FTX, SEC มองเป็นหลักทรัพย์

การลดลงของจำนวนผู้ใช้งานอย่างมีนัยสำคัญครั้งนี้คาดว่ามีปัจจัยหลักอยู่ที่การล่มสลายของ FTX เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ที่ซีอีโออย่าง Sam Bankman-Fried ก็แสดงออกถึงการสนับสนุน Solana อย่างเปิดเผย และเคยมีการลงทุนในโปรเจกต์ต่างๆ ที่ถูกสร้างบน Solana อยู่หลายโปรเจกต์

รวมไปถึงอีกหนึ่งปัจจัยคือการถูกพิจารณาเป็น ‘หลักทรัพย์’ โดยสำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ หรือ SEC ก็อาจจะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยใหญ่ล่าสุดที่ทำให้ผู้คนต่างพยายามถอยออกให้ห่างจากตัวบล็อกเชนและโปรเจกต์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง

อ่านข่าวต่อ - 'Revolut' ธนาคารออนไลน์ยักษ์ ประกาศดีลิสต์ ADA, SOL, MATIC รับ SEC พิจารณาเป็น 'หลักทรัพย์' - CryptoSiam

นอกจากนี้ยังพบว่าความคิดเห็นของนักลงทุนต่อ Solana ก็ดูจะไปในทางย่ำแย่ลงเรื่อยๆ สวนทางกับราคาเหรียญในปี 2023 ที่มีการปรับตัวเป็นบวกสูงกว่าเหรียญอื่นๆ อย่างโดดเด่น โดยราคา SOL บวกขึ้นมาแล้วถึง 93% ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ในขณะที่เหรียญอื่นๆ อย่าง Bitcoin (BTC) หรือ Ethereum (ETH) ยังบวกขึ้นมาแค่เพียง 54.59% และ 35.06% ในช่วงเวลาเดียวกันก็ตาม

กราฟราคา Solana (SOL)<br>รูปภาพ: CryptoSiam
กราฟราคา Solana (SOL)
รูปภาพ: CryptoSiam
ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง