Shiba Inu

อนาคตราคา Shiba Inu (SHIB) จะเป็นอย่างไรต่อ? หลังมูลค่าตลาดลดลง $3.5 พันล้านใน 1 สัปดาห์

Shiba.jpeg

ปี 2022 ราคา​ Shiba Inu (SHIB) จะเป็นอย่างไร ยังเป็นที่นิยมท่ามกลางนักลงทุนอยู่หรือไม่?

เงินลงทุนในเหรียญ Shiba Inu (SHIB) ลดลงในปี 2021

หลังจากที่เหรียญ Shiba Inu (SHIB) กลายเป็นเหรียญที่เป็นที่นิยมมากในปี 2021 ที่ผ่านมา แต่ราคาเหรียญ SHIB ไม่ค่อยสู้ดีนักในช่วงปี 2021 ที่ผ่านมา และมีเงินทุนจำนวนมากที่ไหลออกจากโปรเจ็ค

ในระหว่างวันที่ 1-8 มกราคม 2021 มูลค่าตลาดเหรียญ SHIB (Market Cap) นั้นลดลงมา 3.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ $18.68  พันล้านมาที่ $15.16 พันล้าน (ตามเส้นสีน้ำเงินในกราฟด้านล่าง) และเมื่อเทียบกับคู่เทรด SHIB/BTC พบว่า Bitcoin กว่า 24,027 BTC (กราฟเส้นสีเหลืองด้านล่าง) นั้นไหลออกจากโปรเจ็ค SHIB จาก BTC ที่ลงทุนในเหรียญ SHIB อยู่ที่ระดับ 392,580 BTC มาสู่ระดับ 368,553 BTC ในช่วงเวลาเดียวกัน

กราฟ SHIB/USD และ SHIB/BTC จาก CoinMarketCap

ความผันผวนของราคา Shiba Inu (SHIB) เกิดจากอะไร?

ราคา Shiba Inu (SHIB) มีความผันผวนอาจเนื่องจากนักลงทุนเลือกเทขายเหรียญ SHIB เพื่อทำกำไร ลดความเสี่ยงจากสินทรัพย์ที่ผันผวน

โดยภาพรวมคือความผันผวนของเหรียญ Shiba Inu (SHIB)  นั้นเกิดจากการที่นักลงทุนรายใหญ่ที่ถือเหรียญจำนวนมากนั้นทำการเทขายเหรียญ เช่น ก่อนหน้านี้มีนักลงทุนโอนเหรียญมูลค่ากว่า 3 พันล้านดอลลาร์ไปยังบัญชีคริปโตอื่น ๆ 

เหตุผลอีกประการหนึ่งที่ทำให้ราคาเหรียญ Shiba Inu (SHIB)  ผันผวนก็เกิดจากสภาพของตลาดโลกด้วยเช่นกัน คืออัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้นและนโยบายทางการเงินของธนาคารกลางสหรัฐที่เข้มงวดมากขึ้น

ราคา Shiba Inu (SHIB) เป็นอย่างไรต่อในปี 2022?

แม้ว่าราคาเหรียญ Shiba Inu (SHIB) จะมีความผันผวนสูงแต่แฟน ๆ ของเหรียญก็ยังคงหวังว่าราคาเหรียญ Shiba Inu (SHIB)  จะกลับตัวขึ้นมาได้ ก่อนหน้านี้เหรียญ SHIB มีนักลงทุนสนใจค่อนข้างมาก บริษัทต่าง ๆ กว่า 9 บริษัทก็ได้โอนเหรียญ SHIB ไปยังวอลเล็ทที่สร้างขึ้นเพื่อกำจัดอุปทานเหรียญหรือเรียกว่ากระเป๋าที่เอาไว้ “เบิร์น” เหรียญ SHIB ลดอัตราเฟ้อของเหรียญ ดันมูลค่า

เหรียญ SHIB ก็ถูกนำขึ้นเทรดบนเว็บเทรดคริปโตหลายแห่ง เช่น Uphold ก็คาดว่าจะลิสต์เหรียญ SHIB ให้เทรดในช่วงกลางเดือนมกราคมปีนี้

ราคาเหรียญ SHIB นั้นถูกขับเคลื่อนและได้รับผลกระทบจากสื่อโซเชียลมีเดียเป็นหลัก รายงานเผยว่าในปี 2021 เหรียญ Shiba Inu มีการพูดถึงเหรียญเพิ่มขึ้นกว่า 16,000% ซึ่งเพิ่มมากกว่าเหรียญคริปโต top 10 อื่นๆ เสียอีก

ระบบนิเวศของ Shiba Inu ก็เติบโตขึ้นเช่นกัน โดยก่อนหน้านี้รายงานเผยว่าShiba Inu เปิดตัวองค์กรอิสระ Decentralized Autonomous Organization (DAO) เวอร์ชั่นเบต้าให้ผู้ใช้งานมีสิทธิในการตัดสินใจในโปรเจ็คมากขึ้น

ราคาเหรียญ Shiba Inu (SHIB) ในเวลานี้

ในตอนนี้เหรียญ Shiba Inu นั้นอยู่ที่ $0.00002827 หรือประมาณ 0.00095 บาท ปรับระดับลดลงกว่า -4.8% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มูลค่าตลาดอยู่ที่ 15,524 ล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตามแม้ว่าเหรียญ SHIB จะราคาตกในช่วงนี้แต่ก็น่าสนใจตรงที่ว่าใน 1 ปีที่ผ่านมาราคาเหรีย​ญ SHIB นั้นปรับระดับเพิ่มสูงมาก ๆ คิดเป็น 2,1033,827.2% เลยทีเดียว อ้างอิงจาก CoinGecko

กราฟราคาเหรียญ Shiba Inu (SHIB) จาก CoinGecko

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS