🇺🇸 United States

SEC เดินหน้ากวาดล้าง! สั่งฟ้อง ‘Bittrex’ ฐานให้บริการหลักทรัพย์ - เปิดลิสต์ 6 คริปโตดัง เข้าข่ายผิดกม.

Rectangle Template   2023 04 18 T013246.915

SEC สหรัฐฯ ยื่นฟ้องเว็บเทรดคริปโต ‘Bittrex’ ฐานให้บริการหลักทรัพย์ไม่ลงทะเบียน พร้อมชี้ '6 เหรียญ' ที่เข้าข่ายเป็นหลักทรัพย์ แบบไม่ต้องสืบ

หลังจากที่สำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ หรือ SEC เดินหน้ากวาดล้างอุตสาหกรรมคริปโตหนัก โดยการ ‘เล็ง-ยิง’ ผู้ให้บริการคริปโตที่มองว่า ‘ให้บริการหลักทรัพย์โดยไม่ได้ลงทะเบียน’ มาตั้งแต่ต้นปี 2023 แม้จะยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่าจะสามารถมองคริปโตเป็นหลักทรัพย์ได้หรือไม่

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ - SEC

ล่าสุดวันที่ 17 เมษายน SEC ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการ ระบุว่าทางสำนักงานได้ยื่นฟ้อง ‘Bittrex’ แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตแห่งหนึ่งในสหรัฐฯ พร้อมกับผู้ก่อตั้งและอดีตซีอีโอ ‘William Shihara’ โทษฐานให้บริการแลกเปลี่ยนหลักทรัพย์โดยไม่ได้ลงทะเบียน

อย่างไรก็ตามการลงดาบในครั้งนี้ของ SEC ก็พบว่ามีการเตือนผ่าน ‘Well notices’ มาก่อนแล้วในเดือนมีนาคมเพื่อให้ทราบว่าทางแพลตฟอร์มกำลังกระทำผิดกฎข้อบังคับ รวมไปถึงการยื่นฟ้องในครั้งนี้ก็ยังรวมไปถึงกรณีที่ Bittrex แนะนำให้ลูกค้าหลีกเลี่ยงเอกสารบางประการเพื่อหลบความยุ่งยากในข้อกฎหมาย

อ้างอิงจากเอกสารประกอบการฟ้องร้อง พบว่า SEC ระบุถึง 6 เหรียญคริปโตที่เข้าข่ายการเป็น ‘หลักทรัพย์’ ประกอบด้วย OMG, Dash, Algorand (ALGO), Monolith (TKN), Naga (NGC) และ IHT Real Estate Protocol (IHT)

ความเคลื่อนไหวของ SEC ในรอบ 3-4 เดือนที่ผ่านมาก็ดูเหมือนจะไม่มีใครในอุตสาหกรรมพึงพอใจ รวมไปถึงแสดงจุดยืนต่อต้าน - โจมตี สำนักงาน ก.ล.ต. มากยิ่งขึ้น แม้แต่ไม่กี่วันที่ผ่านมายังมีการยื่นเรื่องถอดถอน 'Gary Gensler' ออกจากตำแหน่งประธานสำนักงาน หลักถูกมองเป็นหัวหอกหลักทำตลาดโกลาหล

อ่านข่าวต่อ - ส.ส.สหรัฐฯ ยื่นคำร้องถอดถอน ‘Gary Gensler’ ปธ. SEC หลังกวาดล้างคริปโตหนัก - ทำตลาดป่วน - CryptoSiam

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain