🇺🇸 United States

ส.ส.สหรัฐฯ เล็งยื่นคำร้องถอดถอน ‘Gary Gensler’ ปธ. SEC หลังกวาดล้างคริปโตหนัก - ทำตลาดป่วน

Gary Gensler

ส.ส.สหรัฐฯ เล็งยื่นคำร้องถอดถอน ‘Gary Gensler’ ปธ. SEC ออกจากตำแหน่ง หลังเดินหน้ากวาดล้างคริปโตหนัก - ทำตลาดปั่นป่วน

ส.ส.สหรัฐฯ ‘Warren Davidson’ เล็งยื่นคำร้องขอให้ปลดประธานสำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ ‘Gary Gensler’ โดยให้เหตุผลว่าไม่เหมาะสมกับเก้าอี้ หลังเริ่มปฎิบัติการกวาดล้างคริปโตอย่างหนักมาตั้งแต่ต้นปี จนหลายบริษัทต้องพบวิกฤต

โดยเป็นการที่ ‘Warren Davidson’ ทวีตข้อความในวันที่ 15 เมษายน ตอบกลับ ‘Paul Grewal’ ประธานฝ่ายกฎหมายของ Coinbase ในประเด็นเดียวกัน

ผมกำลังจะยื่นกฎหมายคำร้องขอถอดถอนประธานสำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ และแทนที่ด้วยประธานกรรมการของสำนักงานที่มีอำนาจอยู่ในขณะนี้ เนื่องจากประธานสำนักงานคนก่อนหน้าไม่มีคุณสมบัติเหมาะสม

ความเคลื่อนไหวในครั้งนี้ก็เกิดขึ้นหลังจากสำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ หรือ SEC เดินหน้าลงโทษทางกฎหมายต่อหลายบริษัทคริปโตในข้อหา ‘ให้บริการหลักทรัพย์โดยไม่ได้ลงทะเบียนต่อสำนักงาน’ แม้ว่าจะยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่าตามกฎหมายจะสามารถมองคริปโตเป็นหลักทรัพย์ได้หรือไม่

แม้แต่คดีความระหว่าง SEC และ Ripple บริษัทผู้สร้างเหรียญ XRP ที่ SEC ดำเนินคดีกับบริษัทโดยมองว่าเสนอขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้ลงทะเบียน ก็ยังยืดเยื้อมาตั้งแต่ปี 2021 และยังคงไม่ได้ข้อสรุปว่าสุดท้ายแล้ว XRP จะเป็นหลักทรัพย์กันแน่หรือไม่ รวมไปถึงยังดูเหมือนว่าแต้มต่อจะตกไปอยู่กับฝั่งของ Ripple ด้วยซ้ำ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์ (28/03/24)
นักวิเคราะห์ดัง ชี้! Solana มีโอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้ถึง 35% - 45% จากระดับปัจจุบัน
Lookonchian เปิดลิสต์ 'memecoin' น่าจับตา!
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ