🇺🇸 United States

ตามสูตร! SEC ประกาศเลื่อน วันตัดสินคำร้อง 'Ether ETF' ของ 'BlackRock'

SEC ประกาศเลื่อนกำหนด ตัดสินคำขอเปิดกองทุน'Ether ETF' ของบ. 'BlackRock' ออกไปจนถึงเดือนมีนาคม

SEC ประกาศเลื่อนกำหนด ตัดสินคำขอเปิดกองทุน'Ether ETF' ของบ. 'BlackRock' ออกไปจนถึงเดือนมีนาคม - ด้านผู้เชี่ยวชาญเชื่อรู้ผลไม่เกินเดือนสิงหาคม

ล่าเมื่อวันที่ 24 มกราคม สุดทาง SEC ตัดสินใจประกาศเลื่อนกำหนดการ ตัดสินคำร้องขอเปิดกองทุน Ether ETF ของบริษัท BlackRock จากวันที่ 25 มกราคม ไปยังวันที่ 23 เดือนพฤษภาคม โดยอ้างถึงความจำเป็นด้วยกันต้องใช้เวลาเพิ่มเติมเพื่อทบทวนการเปลี่ยนแปลงกฎที่เสนอมา

อย่างไรก็ตาม การตัดสินใจเลื่อนกำหนดการดังกล่าวของทาง SEC นั้นไม่ใช่เรื่องน่าประหลาดใจแต่มากนัก เพราะหากย้อนกลับไปในช่วงก่อนอนุมัติ Bitcoin ETF เมื่อปีที่ผ่านมา ทาง SEC ก็ได้เลื่อนกำหนดการณ์ตัดสินออกไปหลายครั้งเช่นกัน โดยทางหน่วยงานสามารถใช้สิทธิ์เลื่อนกำหนดการได้ภายในระยะเวลา 240 วัน

เส้นตาย "พฤษภา-สิงหา"

โดยจากความล่าช้าดังกล่าว ทำให้ Eric Balchunas นักวิเคราะห์จาก Bloomberg ได้ออกมาคาดการณ์ว่า SEC อาจเลื่อนกำหนดการตัดสินคำร้องขอเปิดกองทุนที่เกี่ยว Ether ETF ทั้งหมดไปไว้ในช่วงเดือนพฤษภาคม ซึ่งเป็นวิธีเดียวกับที่อนุมัติกองทุน Bitcoin ETF

และหากดูจากกำหนดการตัดสินคำร้องเปิดกองทุน Ether ETF ของบริษัทต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น VanEck and Ark 21Shares, Grayscale Investments, Invesco Galaxy, หรือ Fidelity จะพบว่ามีบริษัทเหล่านี้มีเส้นตายของการตัดสินอยู่ในช่วงเดือนพฤษภาคมจนถึงสิงหาคมทั้งสิ้น

ที่มา: Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase