ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

กรรมการ ก.ล.ต.สหรัฐฯ ลั่น 'ไม่เห็นด้วย' กรณีสั่งลงดาบ Kraken - ปิดระบบ Staking

Rectangle Template   2023 02 10 T095532.432

แม้แต่หนึ่งในคณะกรรมการ ก.ล.ต. สหรัฐฯ ยังไม่เห็นด้วยกับการสั่งปิดระบบ Staking ของ Kraken ลั่น สำนักงานนั้น ‘ขี้เกียจ’ - เลือกใช้อำนาจแทนการออกแนวทางปฏิบัติ

แม้แต่หนึ่งในคณะกรรมการสำนักงาน ก.ล.ต. ‘Hester Pierce’ ยังไม่เห็นด้วยกับการตัดสินใจของสำนักงานในการ ‘สั่งปิด’ ระบบ Staking ของ Kraken เว็บเทรดแถวหน้าสหรัฐฯ

อ่านข่าวต่อ - ด่วน! Kraken ถูก ก.ล.ต.สหรัฐฯ สั่งปิด Staking เรียบร้อย พร้อมปรับ 30 ล้านดอลล์ - CryptoSiam

โดย Hester Pierce ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นอย่างเป็นทางการผ่านบล็อกโพสต์ของสำนักงาน ก.ล.ต. ซึ่งเป็นความคิดเห็นในทำนองไม่เห็นด้วยกับการตัดสินใจของสำนักงาน และ ‘ไม่ใช่การกำกับดูแลที่ดี’ ต่ออุตสาหกรรมที่เพิ่งกำเนิดใหม่

วันนี้ สำนักงาน ก.ล.ต. มีคำสั่งปิดการให้บริการ Staking ของ Kraken และนับสิ่งนั้นเป็นชัยชนะของนักลงทุน แต่ดิฉันไม่เห็นด้วย

Hester Pierce ระบุ

เรารู้จักการ Stake มานานแล้ว และมันก็จะไม่ได้ทำให้อะไรเปลี่ยนแปลงไป เราควรจะออกแนวทางปฎิบัติเกี่ยวกับเรื่องนี้ออกมานานแล้ว แต่แทนที่เราจะเลือกทางของการคิดวิเคราะห์และออกข้อแนะนำสำหรับการให้บริการ Staking เราก็กลับเลือกที่จะพูดผ่านอำนาจในมืออีกครั้ง

นอกจากนี้ยังกล่าวว่าสำนักงานนั้น ‘ขี้เกียจและบ้าอำนาจ’ พร้อมกับแนะนำว่า ก.ล.ต. สหรัฐฯ ควรที่จะเริ่มต้นพัฒนาระบบการลงทะเบียนหลักทรัพย์ที่ใช้งานได้จริงๆ เสียที

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด