ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

ปธ. SEC สหรัฐฯ เปิดเผยความเสี่ยง จากการลงทุนคริปโต - ย้ำให้มาลงทะเบียนหลักทรัพย์

Rectangle Template   2023 01 29 T103651.423

Gary Gensler ประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ เปิดมุมมอง 'ความเสี่ยง' จากการลงที่คริปโต - ย้ำหลายเหรียญไม่ได้ปฎิบัติตามกฎหมายหลักทรัพย์ และพวกเขาก็ควรจะทำ

Gary Gensler ประธานสำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ หรือ SEC แสดงความคิดเห็นถึง ‘ความเสี่ยง’ จากการลงทุนในคริปโต ผ่าน Twitter spaces วันที่ 27 มกราคม

โดย Gary Gensler กล่าวว่าคริปโตนั้นมีความผันผวน และถูกใช้เพื่อเก็งกำไรสูง ซ้ำยังชี้ไปถึงหลากหลายบริษัทหรือโปรเจกต์คริปโตที่ยังไม่ได้มีการลงทะเบียนเป็น ‘หลักทรัพย์ที่ลงทะเบียนแล้ว’ ซึ่งเป็นการกระทำผิดกฎหมายหลักทรัพย์ไปโดยปริยาย

เก็งกำไรสูง, เป็น asset class ที่มีความผันผวน ... หลายเหรียญเหล่านี้ไม่ได้ปฎิบัติตามกฎหมายหลักทรัพย์ แต่พวกเขาก็ควรที่จะทำ

พร้อมกับบอกว่าทางสำนักงานอยากที่จะลงทะเบียนอีกหลากหลายโปรเจกต์คริปโต เนื่องจากมองว่าเหรียญเหล่านั้นเข้าข่ายการเป็นหลักทรัพย์ 

อย่างไรก็ตามในขณะนี้ก็ยังเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ว่าคริปโตเคอร์เรนซีนั้นเป็นหลักทรัพย์หรือไม่ หรือเหรียญใดบ้างจะต้องถูกมองเป็นหลักทรัพย์ เช่นกรณีของเหรียญ XRP ที่ถูกสำนักงาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ ฟ้องร้องเนื่องจากสนอขาย XRP โดยที่ไม่ได้ลงทะเบียนหลักทรัพย์ จนยืดยาวมาตั้งแต่ปี 2020 จนขณะนี้ยังไม่มีข้อสรุป

อ่านข่าวต่อ - ซีอีโอมั่นใจ คดี 'SEC vs Ripple' จบจริงแน่ในช่วงเวลานี้! หลังยืดเยื้อมาตั้งแต่ปี 2020

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด