Exchange

ยังไงละ! พบ 'SBF' แอบโอน 'เงินฝากลูกค้า' ของ FTX ไปยัง Alameda

Rectangle Template   2022 11 10 T183012.505

Reuters รายงาน พบ 'SBF' ซีอีโอ FTX แอบโอน 'เงินฝากลูกค้า' ของ FTX ไปยัง Alameda Research อย่างลับๆ เมื่อกลางปี คาดโปะความเสียหายจาก 'วิกฤต Terra'

จากรายงานของ Reuters ในวันที่ 10 พฤศจิกายน รายงานว่า Sam Bankman-Fried หรือ 'SBF' ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง FTX ได้มีการ 'แอบ' โอนสินทรัพย์ของ FTX ไปยัง 'Alameda Research' อีกหนึ่งบริษัทที่ SBF เป็นผู้ก่อตั้ง

บทความที่เกี่ยวข้อง - สรุป "Binance ปะทะ FTX" บิ๊กอีเวนต์ ที่อาจรุนแรงระดับ 'วิกฤต Terra'

ซึ่งเป็นการบรรเทาความเสียหายจากการลงทุนในช่วงเดือนพฤศภาคมและมิถุนายนที่ผ่านมา หนึ่งในความเสียหายที่ได้รับคือการลงทุนใน Voyager Digital บริษัทที่ล้มละลายจาก 'วิกฤต Terra' เป็นมูลค่าสูงถึง 500 ล้านดอลลาร์

โดยเป็นการโอนสินทรัพย์รวมมูลค่าทั้งหมด 4 พันล้านดอลลาร์ ประกอบไปด้วยเหรียญ FTT, หุ้น Robinhood รวมไปถึง 'เงินฝากของลูกค้า' ที่นำมาฝากไว้ใน FTX ทั้งยังเป็นการทำโดยไม่ให้ผู้บริหารระดับสูงของบริษัททราบอีกด้วย

อย่างไรก็ตามสินทรัพย์ที่เป็นส่วนเงินฝากของลูกค้า ก็ไม่มีรายงานว่ามีมูลค่าเท่าไร

บทความที่เกี่ยวข้อง - เปิดวีรกรรม 'SBF' ซีอีโออัจฉริยะแห่ง FTX 'ตัวการสำคัญ' นำแพลตฟอร์มสู่หายนะ

สอดคล้องกับรายงานก่อนหน้าขอ CoinDesk ที่ออกมาเปิดเผยถึงรายการสินทรัพย์ที่ FTX และ Alameda ถืออยู่ ซึ่งประกอบไปด้วยเหรียญ FTT รวมอยู่ถึง 8-9 พันล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตามมูลค่าทางการตลาดของ FTT กลับมีอยู่ที่ประมาณ 3 พันล้านดอลลาร์เท่านั้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC