ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

SBF ย้ำ! 'เป้าหมายอันดับ 1 คือลูกค้า' ชี้กำลังทำงานร่วมกับทีม-ภาครัฐ ช่วยลูกค้าเท่าที่ทำได้

sbf

Sam Bankman-Fried ย้ำ "เป้าหมายเดียว คือการทำสิ่งที่ถูกต้องต่อลูกค้า" ชี้กำลังทำงานร่วมกับทีม-ภาครัฐ พร้อมยืนยัน 'FTX US' ยังมีเงินพอคืนผู้ใช้งานอยู่

หลังจากที่ Sam Bankman-Fried หรือ ‘SBF’ อดีตซีอีโอและผู้ก่อตั้ง FTX เว็บเทรดคริปโตเจ้าปัญหา ทวิตข้อความปริศนาผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวไปเมื่อวันที่ 14-15 พฤศจิกายนที่ผ่านมา แต่ก็ไม่ได้ชี้แจงความหมาย จนสร้างความสับสนให้กับผู้ติดตาม

อ่านข่าวต่อ - SBF เฉลย 'ข้อความปริศนา' หลังทวีตสุดงงวันก่อน สรุปหมายความว่าอะไร?

จนวันที่ 16 พฤศจิกายน ‘SBF’ ได้ออกมาทวีตต่อจากข้อความปริศนาดังกล่าว เป็นการอธิบายสิ่งที่เกิดขึ้นกับ FTX หลังจากที่บริษัทยื่นล้มละลายและเจ้าตัวลาออก

เป้าหมายของผม เป้าหมายเดียวของผม คือการทำสิ่งที่ถูกต้องต่อลูกค้า

ผมกำลังพยายามทำในสิ่งที่ผมทำได้อยู่ ผมได้เข้าพบกับหน่วยงานต่างๆ และก็กำลังดำเนินการร่วมกับทีมว่าเราจะสามารถทำอะไรให้กับลูกค้าบ้าง จากนั้นก็นักลงทุน แต่แน่นอน ลูกค้ามาก่อน

และยังได้ชี้แจงถึงแถลงการณ์ที่เขาออกมาทวีตในวันที่ 7 พฤศจิกายน (ซึ่งถูกลบไปแล้ว) โดยระบุว่าเป็นการเขาใจผิดพลาด พร้อมกับยืนยันว่า FTX US ยังมีเงินพอที่จะคืนลูกค้า

เท่าที่ผมทราบ โพสต์วันที่ 7/11 มีข้อผิดพลายอยู่ 1) Alameda มีสินทรัพย์มากกว่าหนี้สิน 2) Alameda ลงทุน Margin position ใน FTX Intl 3) FTX US มีเงินพอคืนลูกค้าทั้งหมด

ทั้งนี้ก็ยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่าเหตุใดเขาต้องทวิตข้อความแปลกๆ ก่อนหน้า แต่หลายฝ่ายก็คาดการณ์ว่าเพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงการตรวจจับของ ‘twitterdeletebot’ ที่สามารถใช้ตรวจสอบได้ว่ามีการลบทวีตเก่าๆ ที่เคยโพสต์ออกไปหรือไม่

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง