ข่าว Bitcoin

นักลงทุนซาอุฯ แห่ลงทุน Crypto กันมากขึ้น

2132733.jpg

ผลการศึกษาของ KuCoin ได้แสดงให้เห็นว่าการลงทุน Crypto ในซาอุดิอาระเบียกำลังเติบโต และมีนักลงทุนกระเป๋าหนักจำนวนมากแห่เข้าตลาด

KuCoin หนึ่งในกระดานเทรดคริปโตฯ ชั้นนำของโลก ได้ออกมาให้ข้อมูลจากกการศึกษาของพวกเขาว่ามีประชาชนซาอุดิอาระเบียราว ๆ 3 ล้านคนได้เข้าสู่ตลาด Crypto ในช่วงหกเดือนที่ผ่านมา

ความนิยม ลงทุน Crypto ซาอุฯ พุ่งทะลุเพดาน

การศึกษาของศูนย์วิจัยประจำกระดานเทรด KuCoin นั้นเผยแพร่ในรายงานที่ชื่อว่า "Into The Cryptoverse Report" โดยผลของการศึกษาได้เปิดเผยว่าหมู่นักลงทุนคริปโตสัญชาติซาอุดิอาระเบียวางแผนระยะยาวกับตลาดแห่งนี้

“51% ของนักลงทุนคริปโตลงทุนเพราะพวกเขาเชื่อว่ามันคืออนาคตของการเงิน ในขณะที่ 44% เชื่อว่าคริปโตเคอเรนซีสามารถให้ผลตอบแทนสูงกว่าในระยะยาวเมื่อเทียบกับการลงทุนทางการเงินประเภทอื่น”

นอกจากนี้ ในช่วงหกเดือนที่ผ่านมา 14% ของประชากรผู้ใหญ่ในซาอุฯ ก็ได้หันมาลงทุนกับ Crypto และ 17% ของผู้ใหญ่ทั้งหมดเริ่มแสดงความสนใจเกี่ยวกับ Crypto ทั้งยังมีแนวโน้มที่จะลงทุนกับ Cryptocurrencies ในอีกหกเดือนข้างหน้า

“จำนวนของผู้เข้าตลาดใหม่ของซาอุดิอาระเบียมีความโดดเด่นอย่างมาก เนื่องจาก 76% ของนักลงทุน Crypto มีประสบการณ์น้อยกว่าหนึ่งปีในการลงทุน Crypto ซึ่งในจำนวนนั้นคิดเป็นผู้ที่เริ่มซื้อขาย Cryptocurrencies เป็นครั้งแรกในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา ทั้งสิ้น 49%”

ขาลงก็ไม่กลัว!

แม้ตลาดคริปโตจะยังคงอยู่ในสถานะขาลงในไตรมาสที่สองของปีนี้ แต่ทว่าชาวซาอุฯ ผู้ถือครอง Crypto บางรายยังคงแสดงความมั่นใจว่าพวกเลือกลงทุนดีแล้ว

“ในไตรมาสที่สองของปี 2022 31% ของเจ้าของ Crypto ในซาอุดิอาระเบียกล่าวว่า พวกเขาจะรักษาสมดุลของ Crypto ไว้แทนที่จะเพิ่มการลงทุน”

กว่าขาขึ้นจะมาต้องอดทนอีกหน่อย

Meltem Demirors ผู้บริหารระดับสูงด้านกลยุทธ์ (Chief Strategy Officer: CSO) ของ CoinShares ได้แสดงความเห็นว่า คริปโตชิ้นโบแดงของ Satoshi Nakamoto อย่าง Bitcoin (BTC) เริ่มส่อแววจะกลับเป็นขาขึ้นแล้ว อย่างไรก็ตามกว่าเรื่องนี้จะเกิดขึ้นก็ต้องใช้เวลาอีกสักพักใหญ่ ๆ เพราะปัจจุบันยังไม่มีตัวกระตุ้นให้ตลาดเปลี่ยนแปลงที่แรงพอ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด