ข่าว Bitcoin

คาดผู้สร้าง เหรียญบิทคอยน์ รวยน้อยลงจากราคาที่ปรับตัวลดลง

Dfnov Mpigy.jpg

Satoshi Nakamoto ผู้สร้างเหรียญบิทคอยน์กลายเป็นหนึ่งในมหาเศรษฐีที่มีความมั่งคั่งมากที่สุดในโลก และติดอันดับ 20 มหาเศรษฐีของโลกในนิตยสาร Forbe

ในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา Satoshi Nakamoto ผู้สร้างเหรียญบิทคอยน์กลายเป็นหนึ่งในมหาเศรษฐีที่มีความมั่งคั่งมากที่สุดในโลกคิดเป็นเงินกว่า $69 หมื่นล้าน และติดอันดับ 20 มหาเศรษฐีของโลกในนิตยสาร Forbe

ผู้สร้าง เหรียญบิทคอยน์อาจรวยน้อยลง

เวลาผ่านไป 7 เดือน ผู้สร้างเหรียญบิทคอยน์ผู้นี้ หลุดจากการเป็น 20 อันดับมหาเศรษฐีของโลกไปแล้ว ปัจจุบันเขาหรือเธออยู่ในอันดับที่ 76 ของโลกจากมหาเศรษฐีทั้งหมด 100 คน

9opihrpivr0 6 1024x683.jpg

ในช่วงที่ราคาบิทคอยน์มีการปรับตัวลดลงอย่างรุนแรงนั้น มีการประเมินกันว่า Satoshi Nakamoto ผู้สร้างเหรียญบิทคอยน์มีการถือครองเหรียญอย่างน้อย $6-7 แสนเหรียญนับตั้งแต่ที่มีการเปิดตัวเหรียญเป็นต้นมา บางส่วนได้ตั้งข้อสงสัยว่า ผู้สร้างเหรียญบิทคอยน์มีเหรียญมากกว่า 1 ล้านเหรียญ และคนส่วนใหญ่ต่างก็ได้ถือครองเหรียญของเขาหรือเธอนับตั้งแต่ที่มีการเปิดตัวเป็นต้นมา

คาดไม่เคยโยกเหรียญบิทคอยน์ไปไหน

หมายความว่าหากผู้สร้างเหรียญบิทคอยน์ยังมีการถือครองเหรียญอยู่ มูลค่าของเหรียญบิทคอยน์ที่เขาหรือเธอมีอยู่ในพอร์ตการลงทุนนั้น อยู่ที่ราว ๆ $20.5 หมื่นล้านเมื่อเทียบกับอัตราแลกเปลี่ยนของบิทคอยน์ ในช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เขาเคยครองตำแหน่ง 20 บุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลก โดยคาดว่าเขาหรือเธอได้มีการถือครองเหรียญเอาไว้จำนวนมาก และไม่เคยมีการโยกเหรียญบิทคอยน์ไปมาตลอดระยะเวลา 13 ปีที่ผ่านมา คนส่วนใหญ่เองก็มีความเชื่อเช่นกันว่าเขาหรือเธอคงไม่มีทางโยกเหรียญบิทคอยน์ไม่ว่าราคาบิทคอยน์จะเป็นตายร้ายดียังไงก็ตาม

ไม่ใช่ครั้งแรกที่มูลค่าความมั่งคั่งของผู้สร้างเหรียญบิทคอยน์มีการปรับตัวลดลงอย่างมีนัยสำคัญ ในช่วงที่ผ่านมามูลค่าความมั่งคั่งของเขาหรือเธอเคยมีการประเมินว่า ปรับตัวลดลงมากถึง 70-80 % เลยทีเดียว

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง