ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

พบน้องชาย Sam Bankman-Fried นำเงินที่โกงจาก FTX ไปซื้อเกาะส่วนตัว - สร้างบังเกอร์รับวันโลกแตก

พบน้องชาย Sam Bankman-Fried นำเงินที่โกงจาก FTX ไปซื้อเกาะส่วนตัว - สร้างบังเกอร์รับวันโลกแตก

ถามจริง!? พบน้องชายของ Sam Bankman-Fried นำเงินที่โกงมาได้จาก FTX ไปซื้อเกาะส่วนตัว - สร้างบังเกอร์รับวันโลกแตก เตรียมพร้อมสำหรับเหตุการณ์ที่อาจคร่าชีวิตประชากรโลก 50% - 99.99%

อ้างอิงจากเอกสารที่ยื่นต่อศาลล้มละลายสหรัฐฯ เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม ระบุว่า Gabriel Bankman-Fried น้องชายของ Sam Bankman-Fried ผู้ก่อตั้งและอดีตซีอีโอ FTX ได้มีแผนที่จะซื้อเกาะ Nauru บริเวณทิศตะวันออกเฉียงเหนือของออสเตรเลีย โดยใช้เงินที่โกงมาได้จากการบริหารจัดการผ่าน FTX Foundation

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ - FTX

โดยเจ้าตัวอ้างว่าแผนการดังกล่าวเป็นโปรเจกต์ทางการกุศล อย่างไรก็ตามอ้างอิงจากเอกสารได้ระบุว่าโปรเจกต์ดังกล่าวแม้จะเป็นโปรเจกต์การกุศลจริง แต่ก็เพื่อที่จะยกระดับหน้าตาทางสังคมให้กับ Gabriel เท่านั้น

นอกจากนี้ยังพบหลักฐานการพูดคุยระหว่าง Gabriel กับพนักงาน FTX หนึ่งราย โดย Gabriel กล่าวว่าการซื้อเกาะครั้งนี้ยังมีจุดประสงค์เพื่อที่จะ ‘สร้างบังเกอร์’ เพื่อรองรับเหตุการณ์ใดๆ ที่อาจจะทำให้ประชากรโลก 50% - 99.99% เสียชีวิต และเพื่อที่จะสร้างห้องปฎิบัติการเพื่อพัฒนาขีดความสามารถของมนุษย์ทางพันธุศาสตร์

ก่อนที่วิกฤติ FTX จะเกิดขึ้นในเดือนพฤศจิกายน 2022 Gabriel ก็ยังได้ก่อตั้ง ‘Guarding Against Pandemics’ องค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่มีเป้าหมายสำหรับการเตรียมรับมือกับการมาของ COVID-19 ครั้งถัดไป จากนั้นจึงพบว่าเจ้าตัวสละตำแหน่งกรรมการผู้จัดการขององค์กรในขณะที่ FTX กำลังล้มละลาย

ที่มา: Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด