ข่าว Bitcoin

รัสเซียยังไม่พร้อมทำให้ Bitcoin ถูกกฎหมาย

Russia Bitcoin Crypto Shutterstock.jpeg

Dmitry Peskov ซึ่งเป็นโฆษกของ Vladimir Putin ได้เปิดเผยว่าเขาเชื่อมั่นว่าการเคลื่อนไหวดังกล่าวจะไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ใดๆต่อสหพันธรัฐรัสเซียและรัสเซียไม่มีเหตุผลใดๆที่จะยอมรับให้ bitcoin ถูกกฎหมาย

โฆษกของประธานาธิบดี Vladimir Putin แห่งรัสเซียได้ตั้งข้อสังเกตหลังจากที่เอลซัลวาดอร์กลายเป็นประเทศแรกที่อนุญาตให้ Bitcoin เป็นเงินที่ถูกกฎหมาย ในการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน Dmitry Peskov ซึ่งเป็นโฆษกของ Vladimir Putin ได้เปิดเผยว่าเขาเชื่อมั่นว่าการเคลื่อนไหวดังกล่าวจะไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ใดๆต่อสหพันธรัฐรัสเซียและรัสเซียไม่มีเหตุผลใดๆที่จะยอมรับให้ bitcoin ถูกกฎหมาย

โฆษกของปูตินลั่นยังไม่ยอมให้ Bitcoin ถูกกฎหมายในรัสเซีย

600 Bitcoins Have Been Donated in Three Years to Bring Down Vladimir Putin 1024x576.jpeg

รัฐบาลของรัสเซียมองว่าไม่มีเหตุผลที่จะยอมรับ bitcoin ในตอนนี้โดย Dmitry Peskov เลขาธิการสื่อมวลชนของประธานาธิบดีรัสเซีย Vladimir Putin กล่าวโดยอธิบายว่ามันเป็นแค่สกุลเงินเสมือน เขายังยืนยันว่าการนำ bitcoin ไปเปรียบเทียบกับสกุลเงินหลักจะไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ใดๆและจะเป็นอันตรายต่อระบบการเงินและเศรษฐกิจของรัสเซีย เขาชี้ว่ามันเห็นได้ชัดว่ารัสเซียไม่พร้อมสำหรับการทำให้ Bitcoin ถูกกฎหมายในตอนนี้

สำนักข่าว RIA Novosti รายงานเกี่ยวกับการออกมาแถลงการณ์ของ Dmitry Peskov เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาซึ่งเกิดขึ้นจากการที่สาธารณรัฐเอลซัลวาดอร์ได้กลายเป็นประเทศแรกของโลกที่ยอมรับ bitcoin เป็นการชำระเงินตามกฎหมายในเขตอำนาจศาล เมื่อวันที่ 7 กันยายนกฎหมาย Bitcoin ของเอลซัลวาดอร์มีผลบังคับใช้ทำให้เป็นสกุลเงินประจำชาติควบคู่ไปกับดอลลาร์สหรัฐฯ ทำให้ชาวเอลซัลวาดอร์สามารถชำระค่าสินค้าและบริการโดยใช้สกุลเงินดิจิทัลได้เนื่องจากราคาทั้งหมดสามารถกำหนดให้เป็น BTC ได้ นอกจากนี้ผู้ที่เสียภาษีสามารถใช้ bitcoin เพื่อชดเชยภาระหน้าที่ของตนต่อรัฐได้

P04q27ct 1024x576.jpeg
Dmitry Peskov โฆษกของ Vladimir Putin

ในทางกลับกันรัสเซียยังห่างไกลจากการยอมรับสกุลเงินดิจิทัลใดๆให้เป็นเงินที่ถูกกฎหมาย มอสโกควบคุมเหรียญและโทเค็นบางส่วนด้วยกฎหมายใหม่เกี่ยวกับสินทรัพย์ทางการเงินดิจิทัลซึ่งมีผลบังคับใช้เมื่อต้นปีที่ผ่านมา รัสเซียเพียงแค่ยอมรับว่าสกุลเงินดิจิทัลถือเป็นทรัพย์สินแต่ห้ามไม่ให้นำไปใช้ในการชำระเงิน อิงจากกฎหมายปัจจุบันของประเทศ เงินรูเบิลยังคงเป็นสกุลเงินเดียวของสหพันธรัฐรัสเซีย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีมูลค่าการซื้อขายคริปโตในประเทศไทย (15/04/24)