ข่าว Bitcoin

เตรียมตัวให้พร้อม! กฎหมาย Bitcoin ผ่านแล้ววันนี้

975a2838 C681 11eb B0c2 606eecf395cb Image Hires 125053.jpeg

Bitcoin จะกลายเป็นเงินที่ถูกกฎหมายในประเทศเอลซัลวาดอร์หลังกฎหมาย Bitcoin ผ่านแล้วและมีผลบังคับใช้นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ทั้งนี้ทางรัฐบาลซัลวาดอร์ได้เริ่มซื้อ bitcoin ก่อนที่กฎหมายจะมีผลบังคับใช้

Bitcoin จะกลายเป็นเงินที่ถูกกฎหมายในประเทศเอลซัลวาดอร์หลังกฎหมาย Bitcoin ผ่านแล้วและมีผลบังคับใช้นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ทั้งนี้ทางรัฐบาลซัลวาดอร์ได้เริ่มซื้อ bitcoin ก่อนที่กฎหมายจะมีผลบังคับใช้ ประธานาธิบดี Nayib Bukele กล่าวว่ามีการซื้อเหรียญ 200 เหรียญแรกไปแล้วและกำลังจะมีการซื้ออีกในจำนวนมาก

เอลซัลวาดอร์พร้อมใช้เงิน Bitcoin แบบสุดหลังกฎหมาย Bitcoin ผ่าน

Bitcoin Legal Tender Cover 1 1024x536.png

Nayib Bukele ประธานาธิบดีของเอลซัลวาดอร์ได้ออกมาประกาศเมื่อวานนี้ว่าเอลซัลวาดอร์เพิ่งซื้อเหรียญ 200 เหรียญแรกของประเทศและโบรกเกอร์ของเราจะซื้อมากขึ้นเรื่อยๆ Nayib Bukele ยังโพสต์ผ่านทางทวิตเตอร์อีกว่า “พรุ่งนี้จะเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ทุกสายตาทั่วโลกจะจับจ้องมาที่เอลซัลวาดอร์” กฎหมาย Bitcoin ของประเทศที่ผ่านการอนุมัติมาในเดือนมิถุนายนจะมีผลบังคับใช้ในวันอังคารที่ 7 กันยายนหรือวันนี้ซึ่งจะทำให้เงิน Bitcoin ถูกกฎหมายในประเทศควบคู่ไปกับดอลลาร์สหรัฐฯ

https://twitter.com/nayibbukele/status/1434948725550551042
Nayib Bukele โพสต์ผ่านทางทวิตเตอร์

นอกจากนี้ทางรัฐสภาของเอลซัลวาดอร์ได้อนุมัติกฎหมายเมื่อวันที่ 31 สิงหาคมเพื่อสร้างกองทุนมูลค่า 150 ล้านดอลลาร์เพื่ออำนวยความสะดวกในการแปลงเงิน bitcoin เป็นดอลลาร์สหรัฐฯเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับเงิน bitcoin ที่จะกลายเป็นกฎหมาย เงินสำหรับกองทุนใหม่จะถูกเปลี่ยนเส้นทางจากงบประมาณปัจจุบันของกระทรวงการคลังและบริหารงานโดยธนาคารเพื่อการพัฒนาของรัฐเอลซัลวาดอร์

ในขณะเดียวกันผู้ที่ให้การสนับสนุน bitcoin จำนวนมากขึ้นกำลังวางแผนที่จะซื้อ bitcoin มูลค่า 30 ดอลลาร์สหรัฐฯเพื่อแสดงการสนับสนุนกฎหมาย Bitcoin ของเอลซัลวาดอร์ และจากข้อมูลของ Nayib Bukele ตู้เอทีเอ็มประมาณ 200 เครื่องและธนาคาร 50 สาขาที่มีกระเป๋าเงิน Chivo ของรัฐบาลกำลังถูกติดตั้งในส่วนต่างๆของประเทศที่ผู้ใช้สามารถฝากและถอนเงินโดยไม่ต้องจ่ายค่าคอมมิชชั่น

Ff Chivo 1260x709 1 1024x576 1.jpeg

ในขณะเดียวกันก็ไม่ใช่ทุกคนในประเทศที่ต้องการให้ Bitcoin ถูกกฎหมายในเอลซัลวาดอร์ การสำรวจระดับชาติเมื่อเร็วๆนี้แสดงให้เห็นว่าชาวซัลวาดอร์ 7 ใน 10 คนต้องการให้กฎหมาย Bitcoin ถูกยกเลิก และผู้ตอบแบบสอบถามมากถึง 9 ใน 10 คนยังไม่มีความรู้ความเข้าใจว่า Bitcoin คืออะไร

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด