Mining

รัสเซียขึ้นแท่น ‘ขุด Bitcoin’ สูงสุดอันดับ 2 ของโลก เป็นรองแค่สหรัฐฯ

รัสเซียขึ้นแท่น ‘ขุด Bitcoin’ สูงที่สุดเป็นอันดับ 2 รองจากสหรัฐฯ

'รัสเซีย' ขึ้นแท่นขุด Bitcoin สูงสุดอันดับ 2 เป็นรองแค่สหรัฐฯ หลังดันพลังขุดแตะ 1 Gigawatt (GW) เป็นครั้งแรก ทิ้งห่างประเทศยักษ์ใหญ่อื่นๆ ทั่วโลก

อ้างอิงจากรายงานของสำนักข่าวท้องถิ่น ‘Kommersant’ บริษัทเหมืองขุด Bitcoin สัญชาติรัสเซีย ‘BitRiver’ อ้างว่ารัสเซียสามารถขับพลังขุด Bitcoin ได้สูงถึง 1 Gigawatt (GW) เป็นครั้งแรก พร้อมผลักดันให้ขึ้นแท่นเป็นอันดับ 2 สำหรับประเทศที่มีกำลังขุด Bitcoin มากที่สุดในโลก

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ - รัสเซีย

จากรายงาน พบว่ารัสเซียยังเป็นรองอยู่เพียงแค่ สหรัฐอเมริกาที่มีผลังขุดอยู่ที่ราว 3-4 GW ทั่วประเทศ และทิ้งห่างประเทศโซนอ่าวเปอร์เซียที่รวมกันอยู่ที่ 700 Megawatt (MW), แคนาดา 400MW, มาเลเซีย (300 MW) และคาซัคสถานที่ 100 MW ทั่วประเทศ

แม้ว่าสหรัฐฯ ยังครองแชมป์อันดับ 1 ในการเป็นประเทศที่มีผลังขุด Bitcoin สูงที่สุดในโลกอยู่ก็ตาม แต่ก็พบว่าตัวเลขดังกล่าวกลับลดลงเรื่อยๆ จากมาตรการของภาครัฐฯ ที่ดูเหมือนจะเข้มงวดขึ้น และยังไม่มีความชัดเจนในข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเสียที

อย่างไรก็ตาม เหมืองขุด Bitcoin ต่างๆ ในรัสเซียก็ไม่สามารถดำเนินการได้อย่างสบายใจมากไปกว่าสหรัฐฯ โดยพวกเขาเหล่านั้นก็ต้องกังวลกับมาตรการการคว่ำบาตรจากนานาประเทศ ที่อาจจะยกระดับความรุนแรงเพิ่มมากขึ้นในอนาคต และบรรดาเหมืองขุดอาจได้รับผลกระทบไปด้วย ไม่ทางตรงก็ทางอ้อม

ที่มา: ambcrypto

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง