🇺🇸 United States

วอลุ่มเทรด Robinhood ร่วงหนัก 43% เดือนพฤษภา! รับเคราะห์ SEC เดินหน้ากวาดล้างคริปโต

วอลุ่มเทรด Robinhood ร่วง 43% เดือนพฤษภา! รับเคราะห์ SEC เดินหน้ากวาดล้างคริปโตหนัก

'Robinhood' เว็บเทรดคริปโตดังสหรัฐฯ เปิดรายงาน พบวอลุ่มเทรดร่วง 43% เดือนพฤษภาฯ รับเคราะห์ SEC เดินหน้ากวาดล้างคริปโตครั้งใหญ่ แม้จะยังไม่โดนลูกหลงก็ตาม

แม้ว่า ‘Robinhood’ เว็บเทรดคริปโตและหุ้นยักษ์ใหญ่ จะยังไม่โดนลูกหลงแคมเปญ ‘กวาดล้างคริปโต’ ของสำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ หรือ SEC แต่จากรายงานเดือน พ.ค. ฉบับล่าสุดของบริษัทที่เผยแพร่ออกมา ก็พบว่าปริมาณการซื้อขายคริปโตลดลงไปถึง 43% เมื่อเปรียบเทียบกับเดือนก่อนหน้า และลดลงไป 68% เมื่อเปรียบเทียบกับเดือน พ.ค. ปี 2022

นอกจากปริมาณการซื้อขายที่ลดลงแล้ว ยังพบว่าปริมาณผู้ใช้งานแพลตฟอร์มก็ลดลงจาก 11.5 ล้านคน ลงมาสู่ 10.6 ล้านคน นับเป็นสัดส่วน -7.8% เมื่อเปรียบเทียบกับเดือนเมษายน

โดยตัวเลขที่ลดลงในภาพรวมของ Robinhood ครั้งนี้ ก็เกิดขึ้นในช่วงเวลาเดียวกับการเริ่มส่งสัญญาณโจมตีของ SEC ต่ออุตสาหกรรมคริปโตสหรัฐฯ แม้ว่าการเริ่มต้นฟ้องร้องรอบล่าสุดจะยังไม่เกิดขึ้นในเดือน พ.ค. แต่คาดว่านักลงทุนก็อาจสัมผัสได้ถึงสถานการณ์ตึงเครียดที่เริ่มปะทุ

อ่านข่าวต่อ - SEC ยื่นฟ้อง Binance ฐาน ‘บริหารเงินผิดพลาด’ ทำให้เงินลค.ตกอยู่ในความเสี่ยง - CryptoSiam

ทั้งนี้ก็น่าติดตามสำหรับรายงานฉบับเดือน มิ.ย. ของ Robinhood ว่าจะภาพรวมจะมีการเครื่อนไหวไปในทิศทางใด และจะมีการปรับตัวลดลงอีกหรือไม่หลังจากที่ SEC เดินเครื่องล้างระบบคริปโตสหรัฐฯ อย่างเต็มสูบ แม้ว่า ณ ขณะนี้ Robinhood ยังคงลอยตัวอยู่ก็ตาม

ที่มา: Bitcoinist

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง