ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

นักวิเคราะห์คาด! XRP อาจมีความผันผวนเพิ่มมากยิ่งขึ้น ขณะที่ตลาดกำลังรอ 'ผลลัพธ์ที่ชัดเจน'

Ham's Rectangle Template   2024 10 19 T161801.029

หัวหน้านักวิเคราะห์คริปโตจาก Bitget คาดการณ์ว่า ราคาของ XRP มีแนวโน้มที่จะผันผวนอยู่ระหว่าง 0.50 ถึง 0.80 ดอลลาร์สหรัฐฯ ตลอดช่วงที่เหลือของปี 2024 โดยมีปัจจัยสำคัญจากพัฒนาการด้านกฎระเบียบในสหรัฐฯ

ตามรายงานของ Ryan Lee หัวหน้านักวิเคราะห์ของ Bitget กระดานเทรดคริปโตอันดับที่ 12 ของโลก เมื่อวันที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมา ระบุว่า การอุทธรณ์ล่าสุดของหน่วยงานกำกับดูแลสหรัฐฯ ในคดีกับบริษัท Ripple อาจส่งผลให้นักลงทุนในตลาดระมัดระวังมากขึ้นในการลงทุน XRP ระยะสั้น แม้ว่าการอุทธรณ์ครั้งนี้จะไม่ได้ท้าทายคำตัดสินโดยตรงว่า XRP ไม่ใช่หลักทรัพย์ก็ตาม

การอุทธรณ์ดังกล่าวขอให้ศาลทบทวนคำตัดสินเกี่ยวกับการขาย XRP ของ Ripple บนตลาดแลกเปลี่ยน และการขาย XRP ส่วนบุคคลโดย Brad Garlinghouse CEO ของ Ripple และ Chris Larsen ผู้ร่วมก่อตั้ง ความไม่แน่นอนทางกฎหมายนี้อาจทำให้ความผันผวนของ XRP สูงขึ้น โดยอาจส่งผลให้สินทรัพย์นี้มีความผันผวนสูงขึ้นถึง 50%

ราคาของ XRP มีแนวโน้มที่จะแกว่งตัวระหว่าง $0.50 ถึง $0.80 จนถึงสิ้นปีนี้ แต่การคาดการณ์นี้ขึ้นอยู่กับการพัฒนาทางกฎหมายและการเปลี่ยนแปลงของความเชื่อมั่นในอนาคต โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดสหรัฐฯ

Ryan Lee

ความลังเลในตลาดอาจส่งผลให้เกิดความผันผวนของราคา XRP ในระยะสั้น ขณะที่นักลงทุนกำลังรอผลลัพธ์ที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น

อ่าน Canary Capital ตามรอย Bitwise ยื่นเอกสารขอจัดตั้งกองทุน XRP ETF 

ครั้งล่าสุดที่ XRP มีราคาสูงกว่า 0.80 ดอลลาร์ คือในเดือนมีนาคม 2022 โดยในปีนี้ XRP ราคาสูงสุดอยู่ที่ 0.71 ดอลลาร์ในเดือนมีนาคม และปัจจุบันมีราคาซื้อขายอยู่ที่ 0.55 ดอลลาร์

กราฟ XRP/USD ในช่วง 25 ชั่วโมงที่ผ่านมา ( ที่มา : TradingView )
กราฟ XRP/USD ในช่วง 25 ชั่วโมงที่ผ่านมา ( ที่มา : TradingView )

Stuart Alderoty หัวหน้าฝ่ายกฎหมายของ Ripple กล่าวว่า กระบวนการทางกฎหมายอาจยืดเยื้อไปจนถึงเดือนกรกฎาคม 2025 Lee ชี้ว่าผลลัพธ์สุดท้ายอาจมีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อราคาของ XRP

โดยคำตัดสินที่เป็นประโยชน์หรือการสนับสนุนจากนานาชาติที่เพิ่มขึ้นสำหรับ Ripple อาจนำไปสู่การเพิ่มขึ้นของราคา XRP อย่างเห็นได้ชัด ในทางกลับกัน หากผลลัพธ์ที่ไม่เป็นที่น่าพอใจ ก็อาจกดดันราคาให้ลดต่ำลง

และในวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา Tim McCourt ผู้บริหารอาวุโสของ CME Group ระบุว่า ได้มีการดำเนินการขั้นตอนที่มีความสำคัญไปแล้วสำหรับกองทุน XRP ETF  โดยเขายังได้กล่าวอีกว่า "เรามีอัตราอ้างอิงและดัชนีแบบเรียลไทม์สำหรับ XRP แล้ว ซึ่งเป็นขั้นตอนแรกในการสร้างระบบนิเวศนี้" 

อ้างอิง : Cointelegraph

ภาพหน้าปกจาก : bitcoinist

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เหรียญมีมเขียวยกแผง! Memecoin Supercycle ใกล้มาถึงแล้วหรือยัง?
Ham's Rectangle Template   2024 10 19 T161801.029
ระเบิดเวลา? สัญญาซื้อขายล่วงหน้าบน Bitcoin พุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ มูลค่ารวมกว่า 4 หมื่นล้านดอลลาร์
Bitcoin พร้อมทะลุกรอบแนวต้านในรอบ 7 เดือน ขณะที่มลค่าของ Bitcoin ETF แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 6.5 หมื่นล้านดอลลาร์