XRP

Canary Capital ตามรอย Bitwise ยื่นเอกสารขอจัดตั้งกองทุน XRP ETF

Canary Capital ตามรอย Bitwise ยื่นเอกสารขอจัดตั้งกองทุน XRP ETF

ความสนใจในตลาด XRP ETF เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด Canary Capital ได้เข้ามาเป็นผู้เล่นรายใหม่ โดยยื่นขอจัดตั้งกองทุน XRP ETF ตามหลัง Bitwise เพียงหนึ่งสัปดาห์

เมื่อวันที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา บริษัท Canary Capital ได้ยื่นเอกสารกับคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) เพื่อขอจัดตั้งกองทุน XRP ETF อำนวยความสะดวกให้นักลงทุนที่ต้องการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล โดยไม่ต้องกังวลเรื่องความยุ่งยากในการซื้อขาย และเก็บรักษา

โดยกองทุน XRP ETF ของ Canary Capital จะมีราคาที่เคลื่อนไหวตามดัชนี CME CF Ripple ซึ่งเป็นดัชนีมาตรฐานที่สะท้อนราคา XRP ในตลาดจริง ทำให้นักลงทุนสามารถรับรู้และติดตามการลงทุนได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

เอกสาร S-1 ของ Canary เพื่อยืนของจัดตั้งกองทุน ETF ( ที่มา : SEC )
เอกสาร S-1 ของ Canary เพื่อยืนของจัดตั้งกองทุน ETF ( ที่มา : SEC )

Canary Capital มองว่า กองทุนนี้จะช่วยให้นักลงทุนสามารถลงทุนใน XRP ได้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยไม่ต้องซื้อ XRP โดยตรง

ปัจจุบัน Canary Capital ยังไม่ได้เปิดเผยว่าบริษัทใดจะเป็นผู้ดูแลสินทรัพย์ของกองทุน XRP ETF และยังไม่ได้ระบุว่ากองทุนนี้จะใช้ตัวย่อในการซื้อขายว่าอย่างไร

การยื่นขอจัดตั้งกองทุน XRP ETF ของ Canary เกิดขึ้นเพียงหนึ่งสัปดาห์หลังจากที่ Bitwise บริษัทจัดการการลงทุนยักษ์ใหญ่ ได้ยื่นขอจัดตั้งกองทุน XRP ERF ในลักษณะเดียวกัน เมื่อวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา

ปัจจุบัน XRP มีมูลค่าการซื้อขายอยู่ที่ 0.529 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 0.04% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา 

กราฟราคา XRP/USD ( ที่มา  : Coinmarketcap )
กราฟราคา XRP/USD ( ที่มา  : Coinmarketcap )

หาก SEC อนุมัติการจัดตั้งกองทุน XRP ETF ของ Canary Capital หรือ Bitwise กองทุนนี้จะสร้างประวัติศาสตร์โดยการเป็นกองทุน XRP ETF แห่งแรกของสหรัฐฯ แต่การตัดสินคดีของบริษัท Ripple ที่กำลังดำเนินอยู่ อาจส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจของ SEC ในการอนุมัติ XRP ETF ด้วยเช่นเดียวกัน

อ้างอิง : Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

$HIPPO เหรียญมีมบน SUI บริจาค 5 ล้านบาทเพื่อสนับสนุน "หมูเด้ง"
ชาวเมืองเท็กซัสฟ้องร้องบริษัท Marathon Digital เหมืองขุด Bitcoin ยักษ์ใหญ่ หลังส่งเสียงรบกวนรอบบริเวณ
Canary Capital ตามรอย Bitwise ยื่นเอกสารขอจัดตั้งกองทุน XRP ETF
ยอดขาย NFT รายสัปดาห์พุ่งแตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา