XRP

ซีเอฟโอ Ripple ประกาศลาออก ท่ามกลางประเด็นกฎหมาย - คดีความกับ SEC ยังไม่นิ่ง

Rectangle Template   2023 10 10 T110137.169

ไม่ไปต่อ! ซีเอฟโอ Ripple ประกาศลาออกเรียบร้อย ท่ามกลางประเด็นกฎหมาย - คดีความกับ SEC ยังไม่นิ่ง พร้อมบอกลาอุตสาหกรรม Fintech

จากรายงานของ Cointelegraph วันที่ 10 ตุลาคม พบว่า ‘Kristina Campbell’ ได้ยุติบทบาทการเป็นประธานกรรมการฝ่ายบัญชี (CFO) ของ ‘Ripple’ บริษัทเทคฯ ดังเจ้าของเหรียญ XRP เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยอ้างอิงจากบัญชี LinkedIn ของเจ้าตัวเอง โดยเป็นการโพสต์ว่าจะเข้ารับตำแหน่งเดินกับบริษัทใหม่ และเป็น 'ความทรงจำที่ดี' ในขณะที่ยังทำงานอยู่กับ Ripple

Kristina Campbell ทำงานกับ Ripple มาเป็นระยะเวลาราว 2 ปี 7 เดือน โดยก่อนหน้านี้ก็เคยรับตำแหน่ง CFO ให้กับ 'PayNearMe' บริษัทชำระเงินดังมาก่อนแล้วเกือบ 5 ปี

แม้ว่าธุรกิจการแพทย์นั้นซับซ้อน และต้องได้รับการควบคุมด้านกฎหมายอย่างเคร่งครัดเช่นกันกับธุรกิจ Fintech แต่มันก็ยังใหม่สำหรับฉัน

Kristina Campbell ระบุในโพสต์

โดยการสละตำแหน่งของ Kristina Campbell ก็เกิดขึ้นตามมาจากการสิ้นสุดของคดีความครั้งสำคัญระหว่าง Ripple กับสำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ หรือ SEC ที่ดำเนินมาตั้งแต่ปี 2020 ในคดีความที่ระบุว่าการเสนอขายเหรียญ XRP ในครั้งแรกเป็นการเสนอขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้ลงทะเบียน จนได้รับการตัดสินว่าไม่ใช่หลักทรัพย์เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา แต่ก็ยังต้องมีการขึ้นศาลอีกครั้งในเดือนเมษายนปี 2024 ที่จะถึง

อ่านข่าวต่อ - นักกฎหมายวิเคราะห์ประเด็น XRP คาด 'ไม่น่ามีคดีพลิก' แม้ SEC ส่งสัญญาณยื่นอุทธรณ์ - CryptoSiam

อย่างไรก็ตามก็ยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่าการลาออกในครั้งนี้ของ Kristina Campbell จะเกี่ยวข้องกับคดีความดังกล่าวหรือไม่ ในขณะที่ซีอีโอบริษัทอย่าง Brad Garlinghouse ก็ได้แนะนำให้บริษัท Startup ต่างๆ ออกห่างจากสหรัฐฯ เนื่องจากประเด็นด้านกฎหมายโดยเฉพาะในฝั่ง Fintech ที่ยังไม่ชัดเจน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด