XRP

Ripple เดินหน้าขอใบอนุญาตธุรกิจคริปโตใน อังกฤษ-ไอร์แลนด์ เล็งใช้สหราชอาณาจักรเป็นฐานลงทุนใหม่

Ripple เดินหน้าขอใบอนุญาตธุรกิจคริปโตใน อังกฤษ-ไอร์แลนด์ เล็งใช้สหราชอาณาจักรเป็นฐานลงทุนใหม่

Ripple บิดหมดปลอก! ยื่นขอใบอนุญาตประกอบธุรกิจคริปโตใน อังกฤษ-ไอร์แลนด์ เป็นที่เรียบร้อย เดินหน้าขยายธุรกิจออกนอกสหรัฐฯ เล็งภูมิภาคสหราชอาณาจักรเป็นฐานลงทุนใหม่

หลังจากที่ Ripple ได้รับพิจารณาจากศาลว่าเหรียญ XRP ไม่เป็นหลักทรัพย์ตามที่สำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ หรือ SEC กล่าวหา หรือแม้ว่าคดีจะถูกยื่นอุธรให้พิจารณาใหม่อีกครั้งโดย SEC แต่ก็ดูเหมือนด้านบริษัทคริปโตดังจะประกาศชัยชนะ พร้อมกับหลายเว็บเทรดสหรัฐฯ ที่ตบเท้ากลับมาลิสต์ XRP ใหม่อีกครั้งแบบทันทีทันควัน

อ่านข่าวต่อ - เหรียญ Ripple พุ่งไปแล้วกว่า 59% - หลังศาลตัดสินให้ XRP ไม่ใช่หลักทรัพย์ - CryptoSiam

อ้างอิงจากรายงานของ Cointelegraph วันที่ 23 กรกฎาคม ระบุว่าได้มีการพูดคุยกับตัวแทนของ Ripple และได้รับทราบว่าขณะนี้บริษัทได้ยื่นเรื่องขอใบอนุญาตประกอบธุรกิจคริปโตกับ Financial Conduct Authority (FCA) ของสหราชอาณาจักรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

นอกจากนี้บริษัทยังกำลังหาช่องทางในการของใบอนุญาตผู้ให้บริการชำระเงินในไอร์แลนด์เช่นกัน โดยเป็นส่วนหนึ่งของการยกระดับการลงทุนในภูมิภาคเกาะอังกฤษ

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ - Ripple

Ripple เล็งใช้ 'เกาะอังกฤษ' เป็นฐานลงทุนใหม่

เช่นกันกับอีกหลายบริษัทคริปโตสหรัฐฯ ที่พากันเริ่มหาช่องทางในการ ‘ออกจากสหรัฐฯ’ จากประเด็นด้านกฎหมายที่ยังไม่ชัดเจน และแคมเปญกวาดล้างคริปโตของ SEC ที่ยังไม่มีท่าทีจะหยุดลงในเร็ววัน 

จึงทำให้ประเทศอื่นๆ โดยเฉพาะ ‘อังกฤษ’ ได้รับการจับตามองเป็นพิเศษ ทั้งการสนับสนุนจากรัฐบาลที่ต้องการให้ประเทศขึ้นแท่นเป็นฮับเทคโนโลยีของภูมิภาค หรือทั้งประเด็นเรื่องภาษา, กลุ่มลูกค้าที่ไม่ต่างกับตลาดสหรัฐอเมริกามากนัก

อ่านข่าวต่อ - อุตสาหกรรมคริปโตใน UK เริ่มมีความหวังกฎระเบียบเหรียญ Stablecoin ที่ชัดเจนมากขึ้น - CryptoSiam

ตัวอย่างเช่นบริษัทซอร์ฟแวร์ดัง ‘Andreessen Horowitz’ ที่ได้ประกาศเปิดตัวออฟฟิศใหม่นอกสหรัฐฯ แห่งแรกที่กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร ด้วยสาเหตุที่ว่า “มีสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่คาดเดาได้” เป็นสาเหตุหลักในการขยายธุรกิจออกนอกประเทศ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว