Dogecoin

เปิด 5 ปัจจัยสุดสำคัญ! ที่จะทำให้ราคา Dogecoin แตะ 1 ดอลลาร์ได้ในที่สุด

เปิด 5 ปัจจัยสำคัญ! ที่ส่งผลต่อราคาเหรียญ DOGE อย่างมหาศาล

Dogecoin จะแตะ 1 ดอลลาร์ได้หรือไม่? เปิด 5 ปัจจัยสำคัญ! ที่ส่งผลต่อราคาเหรียญ DOGE อย่างมหาศาล - มีอะไรบ้าง? ไปดูกัน!

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา Dogecoin ทำราคาลดลงไปถึง 4.14% จากผลกระทบของแรงขายที่เพิ่มขึ้นของตลาดคริปโตในปัจจุบัน โดยทำราคาต่ำกว่าระดับ All Time High ในปี 2021 ถึง 90%

ถึงแม้ภาพรวมของ Dogecoin ในช่วงนี้จะยังไม่ค่อยดีสักเท่าใดนัก แต่อย่างไรก็ตาม ผู้คนในชุมชนคริปโตก็ยังมีความเชื่อที่ว่า เหรียญมีมน้องหมาเหรียญนี้จะสามารถทำราคาถึง 1 ดอลลาร์ได้ในที่สุด ซึ่งหมายถึงเหรียญจะทำราคาสูงขึ้น 1,250% จากราคาปัจจุบัน

แล้วอะไรเป็นสิ่งที่จะช่วยให้ความหวังนี้เป็นจริงขึ้นมา? วันนี้ CryptoSiam จึงจะมาเปิด 5 ปัจจัยสำคัญที่จะช่วยส่งให้ราคา Dogecoin สามารถไปถึง 1 ดอลลาร์ได้ในที่สุด

1. ท่าทีที่สนับสนุนของ Elon Musk

อย่างที่ทราบกันดีว่า ซีอีโอบริษัท Tesla และ X (อดีต Twitter) อย่าง Elon Musk นั้นเป็นผู้มีอิทธิพลอย่างใหญ่หลวงต่อเหรียญ Dogecoin นับตั้งแต่เขาเปิดเผยว่านี่เป็นหนึ่งในเหรียญที่เขาชื่นชอบมากที่สุดรองลงมาจาก Bitcoin  จึงไม่ต้องแปลกใจเลยที่บ่อยครั้งการโพสต์หรือการกระทำบางอย่างของเขา ในโลกโซเชียลจะสามารถทำให้ราคาเหรียญพุ่งได้ โดยที่บางครั้งเจ้าตัวจะไม่ได้ตั้งใจก็ตาม

2. สถาบันการเงินให้ความสนใจมากขึ้น

การเพิ่มเงินลงทุนจากเหล่าสถาบันการเงินรวมถึงสถาบันอื่นๆ อาจช่วยส่งสัญญาณให้ตลาดมองว่า Dogecoin เป็นหนึ่งในตัวเลือกของการลงทุนที่น่าเชื่อถือ ซึ่งอาจช่วยเพิ่มความต้องการในการถือครองเหรียญ

3. การแข่งขันและการปรับใช้เหรียญที่เพิ่มมากขึ้น

หากดูจากจำนวนผู้ถือเหรียญ DOGE หน้าใหม่ที่เพิ่มขึ้นถึง 3.4 แสนคนในช่วงเดือนที่ผ่านมา จะพบว่าการแข่งขันตลาดเหรียญมีม ก็เป็นส่วนสำคัญให้ราคาเหรียญ DOGE สามารถพุ่งสูงขึ้นได้เช่นกัน

นอกจากนี้ การที่เหล่าธุรกิจหันมาส่งเสริมและยอมรับเหรียญ Dogecoin ในการชำระค่าสินค้าและบริการ ก็เป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่จะช่วยให้ราคาเหรียญสูงขึ้นได้เช่นกัน ดังที่เคยเกิดขึ้นเมื่อปี 2022 ที่โรงภาพยนตร์ในสังกัด AMC Entertainment ได้เพิ่ม Dogecoin และสกุลเงินคริปโตอื่นเข้ามาเป็นอีกทางเลือกในการชำระเงิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: บริษัท AMC เปิดบริการชำระเงินด้วยเหรียญ Dogecoin กับ Shiba Inu แล้ว

4. กฎระเบียบที่เอื้ออำนวย

ในปัจจุบัน อุตสาหกรรมคริปโตกำลังเผชิญความท้าทายด้านกฎระเบียบ จากทางฝั่งในสหรัฐอเมริกาอย่างมาก ดังนั้น หากวันใดที่ทางฝ่ายรัฐบาลและหน่วยงานกำกับดูแลเริ่มหันมาสนับสนุนอุตสาหกรรมนี้ขึ้นมาเมื่อไร ก็มีความเป็นไปได้สูงที่เหรียญ Dogecoin รวมถึงเหรียญอื่นๆในตลาดจะทำราคาพุ่งไปได้มากกว่าเดิมอีกหลายเท่าตัว

5. นวัตกรรมทางเทคโนโลยี

ปัจจัยสุดท้ายที่จะช่วยให้ราคาเหรียญ DOGE พุ่งไปแตะ 1 ดอลลาร์ได้นั้นก็คือ 'พัฒนาการทางด้านเทคโนโลยีของระบบนิเวศใน Dogecoin' ซึ่งรวมถึงการปรับปรุงความปลอดภัยและการปรับขนาดที่มีประสิทธิภาพมากพอที่จะสามารถดึงดูดนักลงทุนและผู้ใช้งานให้หันมาซื้อเหรียญและใช้งานในเครือข่ายมากขึ้น

Dogecoin ในปัจจุบัน

ในปัจจุบัน Dogecoin ทำราคาอยู่ที่ 0.0737 ดอลลาร์ โดยเพิ่มขึ้นถึง 6.81% ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา ถึงแม้ว่าจะไม่มีอะไรมายืนยันได้ว่า Dogecoin จะไปถึง 1 ดอลลาร์ได้ แต่ทั้ง 5 ปัจจัยข้างต้นก็เป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งและโอกาสให้กับเหรียญ DOGE อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้เช่นกัน โดยที่มีเพียง 'เวลา' เท่านั้นจะเป็นสิ่งพิสูจน์ทุกอย่าง

ที่มา: Finblod

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase