General

Powercrypto Holdings ลุยเปิดเหมือง BTC และ ETH ในฮ่องกง

Mining.jpg

Powercrypto Holdings เปิดเหมือง BTC และ ETH ในฮ่องกง โดยที่คำนึงถึงทั้งผลประโยชน์ทางการเงิน และการรักษาสิ่งแวดล้อม

Powercrypto Holdings ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของผู้ให้บริการซอฟต์แวร์บล็อกเชนอย่าง Powerbridge Technologies ได้ประกาศเปิดตัวโครงการเปิดเหมืองขุดคริปโตเคอเรนซีที่ยั่งยืนสำหรับ Bitcoin (BTC) และ Ether (ETH) ในฮ่องกง

เปิดเหมืองเพื่อผสานการทำกำไร และการรักษาสิ่งแวดล้อม

ตามประกาศของ Powercrypto Holdings ระบุว่าความทะเยอทะยานสูงสุดของพวกเขาซึ่งเป็นหัวใจหลักในการริเริ่มโครงการนี้ก็คือการเพิ่มระดับอัตราแฮช BTC และ ETH ทั่วทั้งตลาดอเมริกาเหนือ และเอเชีย

อย่างไรก็ตามทาง Powercrypto ไม่ได้คำนึงถึงด้านการสร้างผลกำไรจากการขุดเพียงอย่างเดียว เพราะทิศทางของการจัดตั้งเหมืองดังกล่าวนี้ยังถูกวางให้ใส่ใจมิติด้านสิ่งแวดล้อมเป็นสำคัญอีกด้วย ซึ่งสะท้อนได้จากการใช้พลังงานที่ยั่งยืนตลอดทั้งกระบวนการของโครงการ

Stewart Lor ประธานของ Powerbridge Technologies ได้แบ่งปันความคาดหวังของบริษัทของเขาสำหรับอนาคตของโครงการริเริ่มนี้ ทั้งจากมุมมองทางการเงิน และสิ่งแวดล้อม

“เรารู้สึกตื่นเต้นมากเกี่ยวกับการเปิดตัวโครงการ และการตั้งจุดยืนของเราในฐานะธุรกิจระดับโลกในธุรกิจการขุดคริปโตเคอเรนซี เราคาดว่ากองเรือขุดคริปโตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่มีประสิทธิภาพสูงของเราจะช่วยเร่งรายได้ของเราอย่างมีนัยสำคัญ”

ทั้งนี้บริษัทวางแผนที่จะใส่แท่นขุดเจาะระดับเฟิร์สคลาสทั้งหมด 2,600 แท่น เข้าไปในโครงการดังกล่าว ซึ่งประกอบด้วยเครื่องขุด BTC 600 เครื่องที่ทำงานที่อัตราแฮชที่ 60 PH/s รวมถึงเครื่องขุด ETH อีก 2,000 เครื่อง ซึ่งควบคุมพลังของอัตราแฮชที่ 1,000 GH/วินาที

ฮ่องกงเปิดรับคริปโตอย่างมาก

นอกเหนือจากการมาเยือนของ Powercrypto Holdings แล้ว ทางการแห่งมหานครของโลกเอเชียยังแสดงออกถึงการเปิดรับคริปโตในมิติอื่น ๆ อีกเช่นเดียวกัน โดยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ธนาคารกลางฮ่องกงหรือ HKMA ได้ออกเอกสารไวท์เปเปอร์อย่างเป็นทางการที่มีใจความสำคัญคือการพยายามทำการวิจัย และพัฒนาเพื่อประเมินความเป็นไปได้ของสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง หรือที่เรียกกันทั่วไปว่าดอลลาร์ฮ่องกงดิจิทัล (e-HKD) โดยวางแผนว่าจะใช้เวลาถึงหนึ่งปีเต็ม

เอกสารไวท์เปเปอร์ฉบับนี้เป็นส่วนหนึ่งในกลยุทธ์ “Fintech 2025” ของธนาคารกลางฮ่องกง ซึ่งรายละเอียดในเอกสารได้เน้นไปยังการเฟ้นหาทิศทางเชิงกลยุทธ์เพียงหนึ่งเดียวในการ “เสริมความแข็งแกร่ง” ให้กับงานวิจัยเกี่ยวกับ CBDC โดยมีเป้าหมายเพื่อการคาดการณ์อนาคตของฮ่องกง และการพัฒนาวิธีการลดผลกระทบจาก CBDC

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC