🇹🇭 ข่าวในประเทศ

'ปรมินทร์' เตือนวิกฤต FTX ยังไม่จบ! พบเริ่มกระทบ Silvergate ระบบสำคัญ Exchange ทั่วโลก

Rectangle Template   2022 11 18 T160152.075

'หนึ่ง ปรมินทร์' เตือนคลื่นลูกที่ 3 จาก FTX กำลังมา! พบเริ่มกระทบ 'Silvergate SEN' ระบบสำคัญของ Exchange ทั่วโลก คาด Binance, Coinbase, Circle ฯลฯ อาจหนีไม่รอด

'ปรมินทร์ อินโสม' หรือ 'หนึ่ง ปรมินทร์' อดีตซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Satang Pro ทวีตข้อความเตือนนักลงทุน ชี้ "คลื่นลูกที่ 3 ของ FTX กำลังมา" หลังจากพบ 'Silvergate Exchange Network' หรือ 'SEN' เริ่มได้รับผลกระทบจากวิกฤตแล้ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องกับ - FTX

คลื่นลูกที่ 3 ของ FTX กำลังมา FalconX ประกาศหยุดใช้ Silvergate ชั่วคราว

ปรมินทร์ อินโสม ระบุในทวีต

ทวีตดังกล่าวระบุว่า 'FalconX' ผู้ให้บริการซื้อขายคริปโตสำหรับสถาบันฯ ได้ยุติการใช้งานกับ 'Silvergate Exchagne Network' อย่างไม่มีกำหนด พร้อมกับแนบรูปภาพความสัมพันธ์ระหว่าง SEN และเว็บเทรดยักษ์ใหญ่ต่างๆ ทั่วโลก รวมทั้งอีเมลแจ้งลูกค้าจากทาง FalconX

นอกจากนี้ยังโพสต์อีกหนึ่งทวีต อธิบายถึง SEN ว่าเปรียบเสมือน 'backbone ของ exchange ทั่วโลก' และถ้าหากกระทบ Silvergate ก็จะกระทบ ทั้ง Binance, Coinbase, Circle, Crypto.com, Kraken, Gemini, Bitstamp, Paxos และอื่นๆ

ถ้ากระทบ silvergate ก็จะกระทบทั้ง Binance ,Coinbase ,Circle ,crypto.com ,Kraken ,Gemini , Bitstamp ,Paxos และอื่นๆ เพราะเป็นระบบการเงินที่เป็น backbone ของ exchange ทั่วโลก ไอพวกไม่รู้เรื่องอะไร เลิกไร้สาระกับ Terra ได้ละ

<i>รูปภาพความสัมพันธ์ระหว่าง SEN กับ Exchange ต่างๆ ทั่วโลก<br>รูปภาพ: Twitter /&nbsp;@InsomPoramin</i>
รูปภาพความสัมพันธ์ระหว่าง SEN กับ Exchange ต่างๆ ทั่วโลก
รูปภาพ: Twitter / @InsomPoramin
ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ชวนจับตา Bitcoin! หลังพบว่า ‘วาฬ’ อาจกำลังเข้าสู่สภาวะ risk-off mode
Arkham ตรวจพบ ความพยายามในการเทขาย Bitcoin กว่า 900 เหรียญ จากทางการเยอรมนี
วิเคราะห์ Cardano! หาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ - หลังเหรียญยังไม่เลิอกทิศทางที่ชัดเจน
วิเคราะห์ Ethereum! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด - หลังเหรียญทำราคาหลุดเส้น SMA  50 วัน