ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

'หนึ่ง ปรมินทร์' ย้ำ! หาก FTX ล้ม จะใหญ่กว่ารอบ Terra 'แบบเทียบกันไม่ได้'

หนึ่ง ปรมินทร์ อินโสม FTX

'หนึ่ง ปรมินทร์' ย้ำอีกรอบ! หาก FTX ล้มจริง จะใหญ่กว่าวิกฤต Terra 'แบบเทียบกันไม่ได้' - เปิดแผนภาพความสัมพันธ์เครือข่าย 'Sam Bankman-Fried' กับอีก 73 บริษัทคริปโต

'ปรมินทร์ อินโสม' หรือ คุณหนึ่ง ปรมินทร์ อดีตซีอีโอและผู้ก่อตั้งของ Satang Pro เปิดเผยใน Facebook และ Twitter ส่วนตัว ย้ำอีกครั้งถึงกรณี 'วิกฤต FTX' ว่าถ้าหากสุดท้ายแล้วเกิดล้มขึ้นมาจริงๆ จะมีความรุนแรงมากกว่า 'วิกฤต Terra' แบบเทียบกันไม่ได้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องกับ - วิกฤต FTX

เห็นมีคนบอก FTX ล้ม ไม่ใหญ่เท่า Terra ผมนี่งงจริง เพราะเขียนไปแล้วว่า มันอันดับ 2 ของโลก

ปรมินทร์ อินโสม ระบุใน Facebook ส่วนตัว

และ product มันเป็น derivatives ซี่งเน้นการ leverage แล้วดันเอา FTT native token ไปกู้เงินมาทำธุรกิจ พอ FTT ที่เป็นตัวค้ำประกันมันตกลงแบบ floor ก็แบบที่เห็นครับ ซึ่งมันใหญ่กว่า Terra แบบเทียบกันไม่ได้ เพราะ Terra ไม่ได้มีอะไรใหญ่ขนาดนั้น ลองดูกันครับ

โดยในโพสต์ดังกล่าวก็มีการแนบรูปภาพความสัมพันธ์ของบริษัทต่างๆ ที่อยู่ในเครือข่ายของ Sam Bankman-Fried หรือ SBF อดีตซีอีโอและผู้ก่อตั้ง FTX อยู่ถึงอีก 73 บริษัท ที่พบมีความเกี่ยวข้องกับ FTX, FTX US, FTX Ventures และ Alameda

<i>รูปภาพที่&nbsp;'ปรมินทร์ อินโสม' แนบลงในโพสต์</i>
รูปภาพที่ 'ปรมินทร์ อินโสม' แนบลงในโพสต์

กังวล Genesis - Gemini โดมิโน่สองตัวถัดไป

นอกจากนี้ในช่องแสดงความคิดเห็น เจ้าตัวก็ยังพูดถึง Genesis และ Gemini สองโดมิโน่ชิ้นใหม่ที่ประกาศยุติการถอนเงินไปในวันนี้ (17 พฤศจิกายน) เช่นกัน

ผมบอกเลยว่า BlockFi นี่ก็ใหญ่มากยังล้มละลาย Gemini ก็ใหญ่พอสมควร Genesis มีสินทรัพย์เยอะมาก

โดยวันที่ 16 พฤศจิกายน พบว่า Genesis แพลตฟอร์มผู้ให้บริการกู้ยืมคริปโตแถวหน้าประกาศ 'ยุติการถอนและการกู้ยืมใหม่' ชั่วคราวจากสภาวะตลาดที่ไม่แน่นอน และ Gemini เว็บเทรดคริปโตแถวหน้าที่ยุติการถอนเงินจาก Gemini Earn เป็นระยะเวลา 5 วัน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง