ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

อึ้ง! PlanB เปิดโพลล์ถาม "ราคา BTC ถึงจุดต่ำสุดแล้วหรือยัง?" ผลออกมาฝั่งละ 50% พอดีเป๊ะ!

Rectangle Template   2023 01 13 T122203.665

PlanB เปิดโพลล์ถาม "ราคา Bitcoin ถึงจุดต่ำสุดหรือยัง?" แต่ผลลัพท์ที่ได้สุดอึ้ง คะแนนเท่ากันฝั่งละ 50% พอดีเป๊ะ สะท้อนความไม่มั่นใจของนักลงทุน

ถ้าย้อนกลับไปเมื่อสักช่วงปลายเดือนตุลาคม ถ้าถามว่า ‘ราคา Bitcoin ถึงจุดต่ำสุดแล้วหรือยัง?’ คำตอบก็อาจจะชัดเจนว่า ‘ถึงจุดต่ำสุดแล้ว’ จากข้อมูลหลายๆ อย่างที่แสดงให้เห็น แต่นั่นก็ก่อนที่วิกฤต FTX จะเริ่มต้นขึ้น…

บทความที่เกี่ยวข้อง - วิเคราะห์กราฟ BTC ย้อนหลัง 10 ปี เรามาถึงจุดจบ 'ตลาดขาลง' แล้วหรือยัง?

จนมาถึงวันนี้ วันที่ 13 มกราคม นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดัง ‘PlanB’ เจ้าของทฤษฎีสุด Bullish ‘Stock-to-Flow’ ก็ได้เปิดโพลล์ถามนักลงทุนผ่านทวิตเตอร์ โดยเป็นคำถามง่ายๆ ว่า “ราคา Bitcoin ถึงจุดต่ำสุดหรือยัง?” โดยมี 2 ช้อยส์ให้เลือก หนึ่งคือถึงแล้ว สองคือยังไม่ถึง

ผ่านไปเพียง 5 ชั่วโมง มีผู้เข้าร่วมการโหวตแล้วมากกว่า 24,000 คน แต่ผลกลับออกมาไม่เป็นดั่งคาด โดยพบว่าขณะนี้ฝั่ง ‘ถึงจุดต่ำสุดแล้ว’ มีสุดส่วนอยู่ที่ 50% และ ‘ยังไม่ถึงจุดต่ำสุด’ อยู่ที่ 50% เป็นส่วนส่วนครึ่งๆ กันอย่างสมบูรณ์แบบ

นั่นจึงสะท้อนมุมมองนักลงทุนที่ยังไม่ชัดเจนต่อทิศทางตลาดในช่วงนี้ และทำให้ยิ่งคาดเดาไม่ได้ขึ้นไปอีกว่าจากนี้ไปราคา Bitcoin หรือภาพรวมตลาดคริปโตจะไปทางไหน จะขึ้น? หรือจะลงต่อ? เช่นเดียวกับผู้ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นที่แสดงท่าทีตกในกับผลลัพท์ที่ออกมาเช่นกัน

ใช่เลย 50/50 มันต้องใช้เวลาสักพักเลยแหละกว่าจะเลือกได้ แต่ก็รู้สึกว่าเลือกยากอยู่ ช่วงนี้อะไรๆ มันเงียบมาก

ผู้ใช้งานรายหนึ่งแสดงความคิดเห็น

อย่างไรก็ตาม ไม่นานมานี้ตลาดคริปโตก็ดูเหมือนจะเริ่มกลับเข้ามาสู่แนวโน้มขาขึ้นอย่างชัดเจน พร้อมกับราคา Bitcoin ที่บวกขึ้นมาอยู่เหนือพื้นที่ 19,000 ดอลลาร์ครั้งแรกในรอบกว่า 2 เดือน ทำให้หลายคนกำลังมองว่าหรือตลาดจะกำลังกลับตัวเข้าสู่ขาขึ้น สิ้นสุดการ Sideway มาอย่างยาวนานตั้งแต่วิกฤต FTX เริ่มต้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain