ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

'PlanB' ชี้ราคา Bitcoin ขึ้นเหนือเส้น 'Realized price' คล้ายขาขึ้นครั้งก่อนๆ คาดราคาเตรียมพุ่ง

Rectangle Template (87)

‘PlanB’ เปิดกราฟวิเคราะห์ ชี้ราคา Bitcoin ขึ้นเหนือเส้น 'Realized price' อีกครั้ง คาดเตรียมราคาพุ่งคล้ายปี 2012, 2015 และ 2019

‘PlanB’ นักวิเคราะห์ราคา Bitcon (BTC) เจ้าของทฤษฎีดัง ‘Stock-to-flow’ เปิดกราฟอีกครั้งผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัววันที่ 6 พฤศจิกายน ชี้ ‘ราคา Bitcoin’ ขึ้นมาอยู่เหนือเส้น ‘Realized price’ ครั้งแรกในรอบหลายเดือน ลักษณะเดียวกับในปี 2012, 2015 และ 2019 ที่กราฟราคาเข้าสู่ ‘ขาขึ้น’ หลังจากนั้น

ราคา Bitcoin กลับขึ้นมาอยู่เหนือ realized price (ราคาฐานต้นทุนเฉลี่ย) เหมือนตอนมกราคม 2012, ตุลาคม 2015 และเมษายน 2019

คาดกราฟราคา Bitcoin เตรียมพุ่ง

อ้างอิงจากกราฟราคา Bitcoin พบว่าหลังจากช่วงมกราคม ปี 2012, ตุลาคม 2015 และเมษายน 2019 ทั้ง 3 ครั้งที่ผ่านมานับว่าเป็นจุดเริ่มต้นของขาขึ้นราคาบิทคอยน์ในรอบต่างๆ อ้างอิงจาก Bitcoin halving

บทความที่เกี่ยวข้อง - วิเคราะห์กราฟ BTC ย้อนหลัง 10 ปี เรามาถึงจุดจบ 'ตลาดขาลง' แล้วหรือยัง?

<i>กราฟราคา Bitcoin<br>รูปภาพ: TradingView/CryptoSiam</i>
กราฟราคา Bitcoin
รูปภาพ: TradingView/CryptoSiam

โดยทฤษฎี Stock-to-flow หรือ S2F ถูกคิดค้นโดยผู้ใช้งานทวิตเตอร์ชื่อดัง ‘PlanB’ เป็นโมเดลทำนายราคา Bitcoin ที่คาดการณ์ว่าจะขึ้นไปแตะถึงเกือบ 1 ล้านดอลลาร์ในช่วงปี 2026-27 อ้างอิงจากประวัติศาสตร์ที่ผ่านมา

<i>โมเดล Stock-to-Flow (S2F)<br>รูปภาพ: PlanB</i>
โมเดล Stock-to-Flow (S2F)
รูปภาพ: PlanB

แม้ว่าในพื้นที่ 10 ดอลลาร์, 1,000 ดอลลาร์ และ 10,000 ดอลลาร์ ราคา Bitcoin จะสามารถขึ้นไปแตะได้ถึงทุกครั้ง แต่สำหรับพื้นที่ 100,000 ดอลลาร์ที่ทำนายไว้กลับยังไม่สามารถขึ้นไปถึงได้ในรอบขาขึ้นล่าสุด จึงยังเป็นคำถามอยู่ว่าโมเดล ‘Stock-to-flow’ นั้นจะยังแม่นยำอย่างที่เคยเป็นอยู่หรือไม่

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC