ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

อ.ตั๊มเตือน! ตอนนี้ไม่ต้องรีบ อาจต้องพักฟื้นอีก 'อย่างน้อย 2 ปี’ ลั่น เก็บเงินเย็นรอ!

อ.ตั๊ม พิริยะ สัมพันธารักษ์ bitcoin ftx

‘อ.ตั๊ม พิริยะ’ ออกโรงเตือน! ชี้ตอนนี้ "ยังไม่ต้องรีบ" และอาจใช้เวลาพักฟื้นอีกอย่างน้อย 2 ปี ตอนนี้รีดหนอง ตัดอาหารเลี้ยงเหรียญมะเร็ง ลั่น "เก็บเงินเย็นรอ"

‘พิริยะ สัมพันธารักษ์’ หรือ ‘อ.ตั๊ม พิริยะ’ ออกโรงเตือนผ่าน Facebook ส่วนตัว Piriya Sambandaraksa ในวันที่ 22 พฤศจิกายน ระบุว่า 

ไม่ต้องรีบร้อนกันมากนะครับ คาดว่าหลังจากเดรนน้ำเน่าน้ำหนองออกแล้ว ต้องพักฟื้นตัวอีกอย่างน้อยสองปี ตอนนี้รีดหนอง ตัดอาหารเลี้ยงเหรียญมะเร็งไปก่อน

<i>‘อ.ตั๊ม พิริยะ’ เตือนผ่าน Facebook ส่วนตัว</i>
‘อ.ตั๊ม พิริยะ’ เตือนผ่าน Facebook ส่วนตัว

พร้อมกับทิ้งท้ายว่า “#เตือนตัวเองเนี่ยแหละ” และแสดงความคิดเห็นในโพสต์ดังกล่าวว่า “เก็บเงินเย็นรอ #ไว้ไปเที่ยวญี่ปุ่น”

แม้ว่า ‘อ.ตั๊ม พิริยะ’ จะไม่ได้ระบุว่าการออกมาเตือนในครั้งนี้จะต้องการสื่อถึงประเด็นใด แต่ก็ ‘คาดว่า’ จะหมายถึงตลาดคริปโตเคอร์เรนซีในปัจจุบัน และน้ำเน่าหรือมะเร็งที่ระบุในโพสต์ก็น่าจะหมายถึงบริษัทหรือบุคคลที่เกี่ยวข้องคริปโตต่างๆ ที่กำลังพบปัญหาจากการบริหารงานอย่างไม่สุจริต อย่างเช่นกรณีของ FTX เป็นต้น

 อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องกับ - FTX

เช่นเดียวกับที่ระบุว่า “อาจต้องพักฟื้นอีกอย่างน้อย 2 ปี” ก็คาดว่าจะหมายถึงตลาดคริปโตเคอร์เรนซี ซึ่งก็จะสอดคล้องกับ Bitcoin halving ที่นักลงทุนคาดหวังว่าจะเป็นชนวนจุดให้ราคา Bitcoin และคริปโตเข้าสู่ตลาดขาขึ้นอย่างรุนแรงอีกครั้ง อย่างที่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในทุกๆ 4 ปี

บทความที่เกี่ยวข้อง - วิเคราะห์กราฟ BTC ย้อนหลัง 10 ปี เรามาถึงจุดจบ 'ตลาดขาลง' แล้วหรือยัง?

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS