ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

'Pick n Pay' ห้างฯรายใหญ่แอฟริกาใต้ เริ่มรับชำระเงินผ่าน BTC ทั่วประเทศ! - สิ่งนี้สะท้อนอะไรได้บ้าง?

Rectangle Template   2023 02 02 T110007.157

'Pick n Pay' ห้างสรรพสินค้ารายใหญ่แอฟริกาใต้ เริ่มรับชำระเงินผ่าน Bitcoin อย่างเป็นทางการ 1,628 สาขาทั่วประเทศ สิ่งนี้สะท้อนถึงอะไร - ทำไมถึงเป็น Movement ที่น่าจับตามอง

จากรายงานของ Cointelegraph ระบุว่า ‘Pick n Pay’ ห้างสรรพสินค้ารายใหญ่ของแอฟริกาใต้ เริ่มต้นรับการชำระเงินผ่าน Bitcoin เครือข่าย Lightning Network ทั่วประเทศแล้ว หลังจากเริ่มต้นทดลองใช้งานมาก่อน 39 สาขาเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

อ่านข่าวต่อ - ซูเปอร์มาร์เก็ตยักษ์ใหญ่แดนแอฟริกา เริ่มทดสอบรับชำระเงินด้วย Bitcoin แล้ว 39 สาขา

โดยความเคลื่อนไหวในครั้งนี้ทำให้ร้านค้า Pick n Pay กว่า 1,628 แห่งทั่วแอฟริกาใต้สามารถรับการชำระเงินด้วย Bitcoin ได้อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้

ผู้ใช้งานสามารถจ่ายค่าสินค้าได้ด้วยคริปโตผ่านแอปพลิเคชั่นในสมาร์ทโฟน หรือสแกน QR Code จากนั้นคริปโตดังกล่าวจะถูกแปลงเป็นสกุลเงินแรนด์ของแอฟริกาใต้และจ่ายให้กับร้านค้า โดยที่ร้านค้าก็จะได้รับเป็นสกุลเงินแรนด์ตามราคาของสินค้านั้นๆ

สำหรับผู้ที่ต้องการจ่ายด้วย Bitcoin จะต้องมีวอลเล็ทสำหรับ Lightning Network และแอปสำหรับสแกน QR Code จาก CryptoConvert ที่เชื่อมกับวอลเล็ทคริปโต ซึ่งการใช้งานก็เพียงแค่สแกน QR Code จากนั้นจึงยืนยันธุรกรรมก็เป็นอันเสร็จสิ้น

สะท้อนถึงอะไรได้บ้าง?

การที่ห้างสรรพสินค้ายักษ์ใหญ่ระดับประเทศอย่าง Pick n Pay ตัดสินใจรับการชำระเงินด้วยคริปโตก็เป็นอีกหนึ่งแรงขับเคลื่อนสำคัญที่จะดันการนำใช้คริปโตเคอร์เรนซีให้เข้าสู่ความเป็นกระแสหลักมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงเพิ่มดีมานด์ให้กับการใข้งานคริปโตเคอร์เรนซีพี่ใหญ่อีกด้วย

โดยทวีปแอฟริกาเป็นภูมิภาคหนึ่งที่ได้รับการจับตามองในเรื่องคริปโตเป็นอย่างมาก เช่นปัญหาอย่างการไม่สามารถเข้าถึงธนาคาร, การเข้าถึงอินเตอร์เน็ต หรือความไม่มั่นคงของสกุลเงินต่างๆ ของประเทศ ซึ่งการเข้ามาขอบง Bitcoin ก็สามารถนำมาแก้ปัญหาเหล่านี้ได้อย่างอยู่หมัด

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ