🇹🇭 ข่าวในประเทศ

'เพื่อไทย' เปิด 3 นโยบาย Blockchain, NFT, CBDC พลิกฟื้นประเทศปี 70

Rectangle Template   2022 12 07 T095305.726

'พรรคเพื่อไทย' เผยนโยบายพลิกฟื้นประเทศปี 2570 พบ 3 ข้อเกี่ยวข้องกับ Blockchain, NFT, CBDC หวังยกระดับอุตสาหกรรมเกษตร - แก้คอร์รัปชัน

พรรคเพื่อไทย แถลงเปิดเผยนโยบายพลิกฟื้นประเทศปี 2570 โดย ‘แพทองธาร ชินวัตร’ ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรค ณ การประชุมใหญ่วิสามัญ เมื่อวันที่ 6 ธันวาคมที่ผ่านมา

แพทองธาร ได้กล่าวถึงนโยบายพรรค 10 ข้อสำหรับพลิกฟื้นประเทศปี 2570 โดย 3 จาก 10 ข้อก็มีความเกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีบล็อกเชนอย่าง NFT และ CBDC

ในด้านการเกษตร พรรคเพื่อไทยจะนำเทคโนโลยีต่างๆ เข้ามาช่วยเหลือเกษตรกรในด้านการทำเกษตรกรรม อย่างเช่นเทคโนโลยี AI, เทคโนโลยี Precision Agriculture รวมไปถึงการใช้ NFT เพื่อการซื้อขายสินค้าทางการเกษตรล่วงหน้า ซึ่งจะเป็นการดึงดูดชาวต่างชาติมาช่วยเสริมสภาพคล่องให้กับตลาด

ในด้านการคอร์รัปชัน พรรคมีความต้องการที่จะใช้สกุลเงินดิจิทัลโดยธนาคารกลาง หรือ CBDC (Central Bank Digital Currency) ในการป้องกันการคอร์รัปชันของนักการเมือง รวมไปถึงสนับสนุนให้ประชาชนทุกคนมีวอลเล็ทดิจิทัลเป็นของตนเอง

บทความที่เกี่ยวข้อง - รู้จัก 'บาทดิจิทัล' CBDC ไทย ก่อนจะตามเขาไม่ทัน

ในส่วนของบล็อกเชน พรรคเพื่อไทยเสนอว่าประเทศไทยควรที่จะพัฒนาบล็อกเชนของประเทศ ทั้งนี้ยังสามารถนำมาใช้เป็นพื้นที่สำหรับซื้อขายสินค้าทางการเกษตร รวมไปถึงสินค้าอื่นๆ และเป็นช่องทางสำหรับการระดมทุนของธุรกิจ Start up อีกด้วย

อ้างอิง: พรรคเพื่อไทย, ประชาไท

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain