ข่าวธุรกิจ

Peter Schiff นักเศรษฐศาสตร์ดัง มอง ‘กฎหมายที่มากเกินไป’ ส่งผลให้วิกฤตธนาคารยิ่งย่ำแย่

Peter Schiff bank

‘Peter Schiff’ นักเศรษฐศาสตร์ดัง ทวีตข้อความโต้วิกฤตธนาคาร ชี้ 'กฎหมายที่มากเกินไป' จะยิ่งเป็นผลร้าย ทำให้วิกฤตย่ำแย่ยิ่งขึ้น

‘Peter Schiff’ กูรูนักเศรษฐศาสตร์ชื่อดัง ทวีตข้อความแสดงความคิดเห็นต่อ ‘วิกฤตธนาคาร’ ที่กำลังระอุอยู่ ณ ขณะนี้ โดยมองกฎหมายที่มากเกินไปจะยิ่งเป็นผลร้าย และทำให้วิกฤตที่กำลังเกิดอยู่ย่ำแย่ยิ่งขึ้น

อ่านข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ - Peter Schiff

โดยเจ้าตัวโพสต์ของความในวันที่ 18 มีนาคม พร้อมทั้งอ้างอิงถึงช่วงวิกฤตเศรษฐกิจปี 2008 ที่รัฐฯ พยายามเพิ่มข้อกฎหมายให้มากขึ้นเพื่อหวังให้วิกฤตไม่เกิดขึ้นอีกครั้ง

แต่กลับกัน การที่มีกฎหมายมากเกินไปก็เป็นหนึ่งในต้นเหตุของวิกฤตเศรษฐกิจปี 2008 และวิกฤตที่กำลังเกิดขึ้นปัจจุบันนี้ก็จะเลวร้ายมากขึ้น

เมื่อรัฐบาลเพิ่มกฎหมายการธนาคารเข้ามามากมายหลังวิกฤตปี 2008 เขาการันตีกับเราว่าวิกฤตจะไม่เกิดขึ้นอีก

แต่หนึ่งในเหตุผลที่วิกฤตปี 2008 เกิดขึ้นก็เพราะมีกฎหมายมากเกินไป นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมวิกฤตครั้งนี้จะยิ่งเลวร้ายยิ่งขึ้น

ธนาคารของ Peter Schiff เคยโดนสั่งปิดมาก่อนหน้า

โดยธนาคารที่ก่อตั้งโดย Peter Schiff ก็เคยถูกรัฐบาลเปอร์โตริโกสั่งปิดด้วยข้อกฎหมายมาแล้วก่อนหน้า ซึ่ง Peter Schiff ก็ไม่เห็นด้วยกับคำสั่ง และยังออกมาโจมตีการตัดสินใจของรัฐบาลเปอร์โตริโกจนถึงทุกวันนี้

Peter Schiff เชื่อว่าธนาคารของเขาเองยังสามารถดำเนินการได้อยู่ตามปกติ ไม่มีปัญหาร้ายแรงใดๆ แต่การตัดสินใจสั่งปิดธนาคารของรัฐบาลเองต่างหาก ที่ทำให้ผู้บริโภคต้องเจอกับปัญหา

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เผย! Cardano มีแนวโน้มขึ้นไปทำ All Time High ใหม่ได้!
พบ 'วาฬ' Arbitrum เริ่มโยกเหรียญกว่า 34 ล้านโทเค็น เข้าสู่กระดานเทรด
Nayib Bukele ประกาศโยก Bitcoin ทั้งหมดของประเทศเข้า 'Cold Wallet'