ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

คาบ้าน! ‘Peter Schiff’ เปิดโพลล์โจมตี Bitcoin ปรากฏโดนนลท.โหวตสวนยับ

Rectangle Template   2023 01 01 T130340.321

‘Peter Schiff’ นักด่า Bitcoin ในตำนาน เปิดโพลล์ถาม "BTC ต้องร่วงไปเท่าไร ถึงจะยอมรับว่าตัวเองผิดพลาด" - เจอนลท.โหวตสวนยับ จนต้องออกตัวแก้เขิน

Peter Schiff’ นักเศรษฐศาสตร์ชื่อดัง ผู้มีชื่อเสียงด้านการแสดงความคิดเห็นโจมตี Bitcoin และตลาดคริปโตเคอร์เรนซีเคลื่อนไหวอีกครั้งวันที่ 30 ธันวาคมที่ผ่านมา

อ่านข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ - Peter Schiff

โดยเป็นการเปิดโพลล์ตั้งคำถามว่า Bitcoin ต้องร่วงไปถึงเท่าไร คุณถึงจะยอมรับว่าคุณผิดพลาด และขายทิ้งทั้งหมด ผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวที่มีผู้ติดตามอยู่ 9 แสนคน

คำถามดังกล่าวมีคำตอบให้เลือก 4 ข้อ 1.ต่ำกว่า 1 หมื่นดอลลาร์ 2.ต่ำกว่า 5 พันดอลลาร์ 3.ต่ำกว่า 1 พันดอลลาร์ และ 4.ฉันคิดถูกแล้ว จะถือจนเหลือ 0

จนปิดการโหวตในวันที่ 31 ธันวาคม ก็พบว่ามีผู้โหวตข้อ 4. ที่ระบุว่า “ฉันคิดถูกแล้ว จะถือจนเหลือ 0” เป็นสัดส่วนถึง 61.7% นำโด่งข้อ 3. ข้อ 1. และข้อ 2. ที่ 16.3%, 13.3% และ 8.7% ตามลำดับ

โดยเจ้าตัวก็ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อผลลัพท์ในครั้งนี้ โดยกล่าวว่าใครที่ไม่ต้องการจะถือจนเหลือ 0 ก็ควรที่จะขายทิ้งเสียตอนนี้เลย และไปลงทุนกับอย่างอื่นแทนเพื่อชดเชยเม็ดเงินที่สูญเสียไปกับคริปโต

ผลลัพท์ออกมาแล้ว 38.3% ของชาว Bitcoin จะยอมสละเรือเมื่อราคา Bitcoin ต่ำลง ในขณะที่ 61.7% จะยอมทิ้งเมื่อราคาลงไปเหลือ 0 โดยที่ไม่ขายเลย

Peter Schiffตอบกลับโพลล์ดังกว่าว

38% นั่นที่ตั้งใจจะขายที่ราคาต่ำกว่านี้ควรจะขายไปเลยนะ แล้วไปลงทุนกับอะไรอย่างอื่นชดเชยความเสียหายแทน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC