ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

อะไรของพี่!? ‘Peter Schiff’ นักด่า Bitcoin ในตำนาน เปิดตัว NFT บน Bitcoin Ordinals แล้ววันนี้

อะไรของพี่!? ‘Peter Schiff’ นักด่า Bitcoin ในตำนาน เปิดตัว NFT บน Bitcoin Ordinals แล้ววันนี้

อะไรของพี่!? ‘Peter Schiff’ นักด่า Bitcoin ในตำนาน เปิดตัว NFT บน Bitcoin Ordinals แล้ววันนี้ - ชาวเน็ตงง ทำไมกลับลำหลังจากโจมตีคริปโตมายาวนาน

ถ้าให้พูดถึงนักด่า Bitcoin หรือบุคคลมีชื่อเสียงที่ออกมาโจมตีคริปโตหรือ Bitcoin อยู่ตลอด หนึ่งในนั้นก็คงจะหนีไม่พ้น ‘Peter Schiff’ นักเศรษฐศาสตร์สายทองคำชื่อดัง ที่มักจะออกมาทวีตโจมตีคริปโตเคอร์เรนซีอยู่เสมอ โดยเฉพาะทองคำดิจิทัลอย่าง ‘Bitcoin’ 

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ - Peter Schiff

อย่างไรก็ตาม วันที่ 27 พฤษภาคม ‘Peter Schiff’ ก็ประกาศทำสิ่งที่ไม่มีใครคาดคิด คือการเปิดตัว ‘NFT’ ของตนเองเป็นครั้งแรกบน *Bitcoin Ordinals เป็นจำนวน 50 ชิ้น ให้ผู้สนใจเข้ามาจับจองกันเร็วๆ นี้

*Ordinals เป็นการเปิดให้ผู้ใช้งานสามารถเพิ่มข้อมูลต่างๆ เข้าไปในแต่ละ 'Satoshi' ที่เป็นหน่วยที่เล็กที่สุดของ Bitcoin ได้ รวมไปถึง Smart Contract หรือ NFT ลงบนบล็อกเชน Bitcoin ได้โดยตรง

โดย NFT ดังกล่าวเป็นรูปของมือคนที่กำลังถือทองคำแท่ง พร้อมกับมีรูปกิ่งไม้ 6 กิ่งอยู่ที่ด้านซ้าย-ขวา และทุกชิ้นจะมีรูปร่างเหมือนกันอย่างสิ้นเชิง แตกต่างกันเพียงจำนวนตัวเลขด้านมุมบนซ้าย ที่จะเริ่มตั้งแต่ 1 ไปจนถึง 50 โดยผู้ที่ให้ราคาสูงสุดจะได้หมายเลข 1 ไป และลดหลั่นลงมาตามลำดับ 

และผู้ชนะการประมูลจะได้รับไปทั้งรูปภาพแบบกายภาพ ที่มีลายเซ็นของ ‘Peter Schiff’ และ NFT บน Bitcoin Ordinals

อ้างอิงจากเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของคอลเล็กชั่น NFT ดังกล่าว จะมีการเปิดประมูลในวันที่ 2 มิถุนายน ณ 295 Madison Ave นิวยอร์ก โดยจะมีการเพิ่มรายละเอียดหลังจากนี้บนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการอีกครั้ง

ความเคลื่อนไหวในครั้งนี้ของ ‘Peter Schiff’ ก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก โดยพบว่าส่วนมากจะเป็นการตกใจที่เห็น ‘Peter Schiff’ เลือกที่จะลงมาเล่นในตลาด NFT หลังจากกล่าวโจมตีมานาน รวมไปถึงบางส่วนที่แสดงความเห็นเชิงเหน็มแนมเจ้าตัว

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain