ข่าวธุรกิจ

Paypal ยืนยันพร้อมสร้าง PayPal Coin แล้ว

F2tnsobmisq.jpg

หลังนักพัฒนาซอฟต์แวร์ค้นพบโค้ดพัฒนา Stablecoin ได้สำเร็จ ส่งผลให้ PayPal ตัดสินใจออกมาประกาศยืนยันพร้อมสร้าง PayPal Coin ของตนเองแล้ว

Paypal Holdings บริษัทฟินเทครายใหญ่สัญชาติอเมริกันออกมายืนยันถึงความความตั้งใจของบริษัทที่พร้อมสร้าง PayPal Coin เหรียญ Stablecoin ของตนเอง หลัง Steve Moser ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ได้ค้นพบรหัสคำสั่ง (Source code) ของแอปพลิเคชัน Paypal บน Iphone ที่ใช้ในการพัฒนา Stablecoin ขององค์กรเป็นครั้งแรก

อย่างไรก็ตามโฆษกประจำองค์กรได้ออกมาชี้แจงเพิ่มเติมว่า Source code ของแอปพลิเคชันบน Iphone นั้นได้รับการพัฒนาจากการจัดกิจกรรมการแข่งขันแฮกกาธอน (Hackathon) รายการล่าสุด

Paypal ค้นพบ Source code ในงาน Hackathon พร้อมสร้าง PayPal Coin

1603739810 Getty Images 1229220331 1024x682.jpg

การค้นพบของ Moser เผยให้เห็นว่า PayPal กำลังเตรียมดำเนินการสร้าง PayPal Coin ซึ่งจะนำไปตรึงมูลค่าไว้กับสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ ส่งผลให้ปัจจุบันฝ่ายสินทรัพย์ดิจิทัลของ Paypal กำลังเปลี่ยนมาให้ความสำคัญในการเปิดตัว Stablecoin เป็นอันดับต้น ๆ และ กำลังเร่งดำเนินการกระบวนการผลิต, ตั้งชื่อ, ออกแบบโลโก้ และ กำหนดคุณสมบัติของโทเคนขององค์กรอย่างสุดความสามารถ นอกจากนี้ Paypal ยังได้ออกมาเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถซื้อ, ถือครอง และ ชำระเงินด้วยเหรียญดิจิทัลได้เพื่อเป็นการสนับสนุนให้โครงการดังกล่าวประสบความสำเร็จได้รวดเร็วขึ้นนั่นเอง

ทั้งนี้ทางด้าน Jose Fernandez da Ponte รองประธานอาวุโสฝ่ายคริปโต และ สกุลเงินดิจิทัลแห่ง PayPal ได้ออกมายืนยันพร้อมโชว์หลักฐานการค้นพบดังกล่าวบนแอปพลิเคชัน PayPal ระบุว่า

“ทางบริษัทกำลังศึกษาค้นคว้าเกี่ยวกับ Stablecoin ขณะนี้เรากำลังพยายามพัฒนาต่อไป และ แน่นอนว่าทางองค์กรจะดำเนินการร่วมกับหน่วยงานกำกับดูแลที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด”

PayPal ดำเนินการภายใต้กฎระเบียบคริปโตของสหรัฐฯ อย่างเคร่งครัด

Paypal 1024x526.png
Jose Fernandez da Ponte รองประธานอาวุโสฝ่ายคริปโต และ สกุลเงินดิจิทัลแห่ง PayPal

da Ponte ได้เคยออกมาให้สัมภาษณ์เมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2021 พร้อมกล่าวว่า ณ ขณะนั้น PayPal ไม่ได้มองว่า Stablecoin ใดจะถูกสร้างขึ้นมาเพื่อใช้ในการชำระเงินได้ ดังนั้นเขาจึงกล่าวว่า Stablecoin ควรสามารถสนับสนุนการชำระเงินได้ พร้อมทั้งยังสามารถได้รับการรับประกันจากทางเครือข่ายได้อีกด้วย

“เหรียญเหล่านี้ควรได้รับการกำหนดกฎระเบียบที่ชัดเจนมากกว่านี้ และ ควรมีการมอบใบอนุญาตที่จำเป็นสำหรับผู้ให้บริการในอุตสาหกรรมนี้ด้วยเช่นเดียวกัน”

นอกจากเหนือจากการเตรียมเปิดตัว Stablecoin ขององค์กรแล้วนั้น ทาง PayPal ยังได้ดำเนินการให้บริการคริปโตภายใต้กฎหมายของประเทศสหรัฐอเมริกาอย่างเคร่งครัด โดยเมื่อเดือนกันยายนปี 2021 ที่ผ่านมา ทางบริษัทได้ออกมาประกาศเปิดตัวบริการแลกเปลี่ยน Bitcoin สำหรับตลาดในประเทศสหราชอาณาจักร ซึ่งลูกค้าสามารถแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลสกุลใหญ่ เช่น Bitcoin (BTC), Ether (ETH), Litecoin (LTC) และ Bitcoin Cash (BCH) ได้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง