XRP

สาธารณรัฐปาเลา เริ่มต้นโครงการทดสอบ 'Palau Stablecoins' ที่ร่วมมือกับ Ripple ในการพัฒนา

สาธารณรัฐปาเลา เริ่มต้นโครงการทดสอบ 'Palau Stablecoins' ที่ร่วมมือกับ Ripple ในการพัฒนา

จัดมาอีก! สาธารณรัฐปาเลา เริ่มต้นโครงการทดสอบ Palau Stablecoins (PSC) สกุลเงินดิจิทัลแห่งชาติ ที่จับมือกับ Ripple ในการเปิดแพลตฟอร์มพัฒนา/ออกเหรียญ บน XRP Ledger

วันที่ 26 กรกฎาคม รัฐบาลสาธารณรัฐปาเลา เดินหน้าเริ่มต้นโครงการทดสอบ Palau Stablecoins (PSC) สกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง หรือ CBDC ที่ผูกกับสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐเป็นครั้งแรกของประเทศ โดยใช้ศักยภาพของแพลตฟอร์มการออก CBDC ของบริษัทเทคฯ ดัง เจ้าของเหรียญ XRP อย่าง ‘Ripple’ 

โดย PSC จะเริ่มโครงการทดสอบกับเจ้าหน้าที่รัฐบาลก่อนในเบื้องต้น ซึ่งก็ตามมาจากการทดสอบโดยอาสาสมัครในการใช้แทนเงินสดเพื่อซื้อขายผ่านอุปกรณ์ต่างๆ ที่เสร็จสิ้นไปไม่กี่วันก่อนหน้า

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ - Ripple

การร่วมมือกับ Ripple เพื่อช่วยสร้างสกุลเงินดิจิทัลของชาติเรา เป็นหนึ่งในคำมั่นของเราในการเป็นผู้นำแห่งนวัตกรรมทางการเงินและเทคโนโลยี ที่จะนำมาซึ่งการเข้าถึงทางการเงินที่มากขึ้นของประชาชนชาวปาเลา

Surangel Whipps Jr ประธานาธิบดีสาธารณรัฐปาเลา กล่าว

PSC จะมีการออกเหรียญบน XRP Ledger (XRPL) โดยผ่านการใช้งานแพลตฟอร์ม CBDC ของ Ripple

PSC จะมีชื่อเล่นว่า ‘Kluk’ โดยยังเป็นโครงการล่าสุดที่ถูกสร้างขึ้นมาโดยแพลตฟอร์ม CBDC ของ Ripple ที่ระบุว่าในขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการพูดคุยอยู่อีกกับกว่า 20 ประเทศ ในการเปิดโอกาสให้เข้ามาใช้แพลตฟอร์มของตนในการออก CBDC 

อย่างไรก็ตาม ความเคลื่อนไหวครั้งนี้ของสาธารณรัฐปาเลาก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการเข้ามายุ่งเกี่ยวกับคริปโต หรือบล็อกเชน แม้แต่ความร่วมมือในการออกเหรียญ Palau Stablecoins ในครั้งนี้ยังมีการพูดถึงมาแล้วตั้งแต่ปลายปีก่อน รวมไปถึงยังเคยจับมือกับบริษัทบล็อกเชน ‘Cryptic Labs’ ในการพัฒนาระบบการออกเอกสารประจำตัวประชาชนผ่าน NFT บน BNB Blockchain มาก่อนเช่นกัน

อ่านข่าวต่อ - เดินหน้า! สาธารณรัฐปาเลา จับมือ 'Ripple' สร้าง Stablecoin แห่งชาติ - CryptoSiam

ที่มา: Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด