ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

เดินหน้า! สาธารณรัฐปาเลา จับมือ 'Ripple' สร้าง Stablecoin แห่งชาติ

สำเนาของ Max Template (66)

ในขณะที่หลายประเทศกำลังมองหาทางที่จะก้าวสู่อุตสาหกรรมคริปโต สาธารณรัฐปาเลาก็เป็นหนึ่งในประเทศที่เริ่มวางแผนในการสร้างเหรียญ Stablecoin ในประเทศ

รายงานจาก สำนักข่าว Bloomberg ในเดือนกันยายน กล่าวว่า สาธารณรัฐปาเลาก็เป็นหนึ่งในประเทศที่กำลังดำเนินการในโครงการที่เกี่ยวข้องกับการสร้างเหรียญ CDBC เช่นกัน โดยประธานาธิบดี Surangel S. Whipps Jr. ระบุว่าทีมพัฒนาของประเทศปาเลากำลังทำงานร่วมกับบริษัท Ripple Labs เพื่อเปิดตัว “เหรียญ Stablecoin แห่งชาติ” 

ผมคิดว่า CDBC สามารถถูกนำมาใช้ร่วมกับ Decentralize crypto ได้อย่างมีประสิทถิภาพ และถึงแม้ว่าประเทศเราจะไม่มีสกุลเงินเป็นของตัวเองและใช้ค่าเงินดอลลาร์ แต่เราตั้งเป้าว่าจะสร้าง CDBC ของประเทศตัวเองที่มี Stablecoin ที่เป็น USD หนุนหลัง

Surangel S. Whipps Jr. ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐปาเลา กล่าว

กลยุทธ์ของปาเลา

ย้อนกลับไปเมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา สาธารณรัฐปาเลาได้เริ่มโครงการ Root Name System Digital Residency โดยความร่วมมือจาก Binance ในการสร้างบัตรประจำตัวประชาชนที่อยู่ในรูปแบบของ NFT ในระบบ Blockchain ขึ้นมา

และเมื่อไม่นานมานี้ Whipps Jr. ได้มีการของคำปรึกษาจาก CZ เกี่ยวกับความเป็นไปไ้ในการที่จะนำ Digital payment ของ Binance มาใช้ร่วมกับโครงการ Digital Residency ของปาเลา

นอกจากนั้น ประธานาธิบดี Surangel S. Whipps Jr. กล่าวว่าเขาได้ประชุมกับ Vitalik Buterin เพื่อหารือเกี่ยวกับการเปิดระบบนิเวศ R&S ID ให้กับชุมชนนักพัฒนา เมื่อสนับสนุนและเสริมสร้างความร่วมมือกันในอนาคต

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด