ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

งง! ปริมาณธุรกรรมบน Optimism (OP) พุ่ง 9,900% อย่างไม่ทราบสาเหตุ!?

Rectangle Template (62)

Santiment พบปริมาณธุรกรรมบน 'Optimism (OP)' บล็อกเชน Layer 2 ของ Ethereum พุ่ง 9,900% อย่างไม่ทราบสาเหตุ นักวิเคราะห์แนะจับตา กำลังมีอะไรบางอย่างผิดปกติ

อ้างอิงจากรายงานของผู้ให้บริการเครื่องมือวิเคราะห์ชื่อดัง ‘Santiment’ เปิดเผยในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ถึงปริมาณธุรกรรม Stablecoin บน Optimism (OP) บล็อกเชน Layer 2 ของ Ethereum ที่พุ่งอย่างรุนแรง และแปลกประหลาดในช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา

บทความที่เกี่ยวข้อง - Optimism คืออะไร? ไขทุกข้อข้องใจเหรียญ OP ครบที่นี่!

โดยปกติแล้วปริมาณธุกรรมจากเหรียญ Stablecoin อย่าง USDT และ USDC บน Optimism จะอยู่ที่ไม่เกิน 10 ล้านดอลลาร์ แต่ในช่วงดังกล่าวพบว่าปริมาณธุรกรรมกลับพุ่งขึ้นไปสูงถึง 1 พันล้านดอลลาร์ หรือเป็นสัดส่วนมากกว่า 9,900% จากสถานการณ์ปกติ

Optimism หนึ่งในบล็อกเชนที่มีการเติมโตทั้งด้าน TVL และ onchain activity มาตลอด ได้แสดงพฤติกรรมประหลาดเมื่อไม่นานมานี้ โดยเราพบปริมาณธุรกรรม Stablecoin สูงขึ้นจนผิดปกติอย่างมาก

รายงานของ Sentiment ระบุ

ทั้งนี้ถ้าหากมาดูในส่วนจำนวนผู้ใช้งานก็ไม่พบว่ามีความผิดปกติแต่อย่างใด พร้อมกับระบุว่าปริมาณผู้ใช้งานยังเพิ่มขึ้น ‘แบบสุขภาพดี’ พร้อมทั้งราคา OP ก็ไม่ได้รับผลกระทบในระยะเวลาดังกล่าวเช่นกัน

ดังนั้นจึงตัดประเด็นการเพิ่มขึ้นของผู้ใช้งานออกไปได้เลย โดยรายงานคาดว่าอาจจะเกิดขึ้นจากการทำ Liquidity mining หรือ wash trading ก็เป็นได้ แต่ทั้งนี้ก็เป็นเพียงการคาดการณ์เท่านั้น พร้อมกับทิ้งท้ายให้จับตาดู Optimism ให้ดี เนื่องจากมีอะไรหลายต่อหลายอย่างกำลังเกิดขึ้นกับมัน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC