ข่าว NFT

การซื้อขาย NFT ของ OpenSea ลดลง 50%

Jkutrj4vk00.jpg

ปริมาณการซื้อขาย NFT ของ OpenSea ลดลง 50% หลังจากเพิ่งทำสถิติสูงสุดที่มูลค่าสูงถึง 4 พันล้านดอลลาร์เมื่อเดือนที่แล้ว

หลังมีการปรับฐานทั่วทั้งตลาด NFT ครั้งล่าสุดส่งผลให้ปริมาณการซื้อขาย NFT ของ OpenSea ลดลง 50% ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบจากตัวเลขล่าสุดจะเห็ได้ว่าตลาด NFT ได้รับผลกระทบในเชิงลบอย่างมากในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีจำนวนผู้ค้าลดลง 9.3% และปริมาณการซื้อขายลดลง 52.3%

ปริมาณการซื้อขาย NFT ของ OpenSea ลดลง 50%

ตลาดสินทรัพย์ NFT มีแนวโน้มอยู่ในช่วงขาลงโดยพร้อมเพรียงกันสังเกตได้จาก cryptocurrency ในช่วงสัปดาห์นี้ และหนึ่งในสินทรัพย์ดิจิทัลเหล่านั้นในตลาดคือ OpenSea ซึ่งมีปริมาณการซื้อขาย NFT ของ OpenSea ลดลงมากกว่าถึง 50% หลังจากทำมูลค่าสูงถึง 4 พันล้านดอลลาร์เมื่อเดือนที่แล้ว

จากรายละเอียดที่ระบุในเว็บไซต์การวิเคราะห์ข้อมูลอย่าง DappRadar เกี่ยวกับยอดขายที่ลดลงค่อนข้างมากของ NFT บนแพลตฟอร์มประมาณ 52.3% อยู่ที่ 738.9 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์ที่แล้ว แสดงถึงการลดลงของปริมาณการขาย 10% ซึ่งนับว่าลดลงอย่างรุนแรงจากสัปดาห์ก่อนหน้า

สถานการณ์ภาพรวมในตลาด NFT

อย่างไรก็ตาม การซื้อขาย NFT ของ OpenSea ยังคงรักษาตำแหน่งผู้นำในตลาดมาโดยตลอด และยังคงทิ้งคู่แข่งที่สูสีใกล้เคียงกันอย่าง Axie Infinity และ CryptoPunks ไว้เบื้องหลัง โดยทั้งสองแห่งมีมูลค่าซื้อขายอยู่ที่ 153.43 ล้านดอลลาร์และ 42.25 ล้านดอลลาร์ตามลำดับ

แม้ว่าชุดข้อมูลระยะสั้นนี้อาจบ่งบอกถึง bearish จิตวิทยาในแง่ร้ายของตลาด แต่ตัวเลขในช่วง 30 วันที่ผ่านมายังไม่สนับสนุนในเรื่องนั้น โดยรวมแล้ว OpenSea มียอดขายเพิ่มขึ้นในช่วง 30 วันที่ผ่านมาถึง 319% 

ในขณะเดียวกัน CryptoPunks ยังคงเป็นหนึ่งในคอลเลคชั่นที่มียอดขายสูงสุด นอกจากนี้ Loot token เองก็ยังไม่มีแนวโน้มที่จะลดมูลค่าลงเช่นกันเพราะ Loot token เป็นส่วนหนึ่งของ Airdrop ที่มีมูลค่า 70,000 ดอลลาร์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

การคาดการณ์ของรัฐบาลจีนต่อ NFT

รัฐบาลจีนได้เปิดเผยมุมมองต่อตลาด NFT ในปัจจุบันที่เน้นไปที่การเก็งกำไรจากมูลค่าของสินทรัพย์มามากกว่าชื่นชมความสวยงามของชิ้นงาน ทางการจีนจึงมองว่าหากสิ่งกระตุ้นความสนใจทางการเงินของตลาดเริ่มลดถอยลงหรือหายไปจะส่งผลให้มูลค่าของ NFT ที่ไม่สมเหตุสมผลเหล่านี้ก็จะลดลงไปเช่นกัน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS