ข่าวธุรกิจ

'NYDIG' บ.คริปโตแถวหน้า Layoff พนง. 1 ใน 3 แม้รายได้พุ่ง 130% ครึ่งปี

NYDIG ปลดพนักงาน

วงในเผย 'NYDIG' ผู้ให้บริการคริปโตยักษ์ใหญ่ Layoff พนักงานทิ้งแล้ว 33% ในไม่กี่สัปดาห์ แม้รายได้โต 130% ครึ่งปีแรก - เล็งเจาะตลาดเพิ่ม

จากรายงานของ The Wall Street Journal วันที่ 14 ตุลาคม ระบุว่า 'NYDIG' บริษัทผู้ให้บริการคริปโตชื่อดังแถวหน้าของโลก ได้ Layoff พนักงานไปแล้วถึงราว 1 ใน 3 ของพนังานทั้งหมดในรอบหนึ่งเดือนที่ผ่านมา คาดตัวเลขผู้โชคร้ายแตะ 110 คน

เช่นเดียวกับรายงานจากแหล่งข่าวของ CoinDesk ที่ยืนยันว่า NYDIG ได้มีการปลดพนักงานออกไปถึง 30% ในรอบไม่กี่สัปดาห์ พร้อมเปิดเผยถึงบรรยากาศการทำงานในบริษัทที่ต่างคนต่างทำงานของตนเอง และไม่สนใจกันในหมู่พนักงานด้วยกัน

"มันเหมือนอยู่หน้ากระดานซื้อขายที่ไม่มีใครอยากจะคุยกับใครอีกแล้ว"

อดีตพนักงาน NYDIG ระบุกับ CoinDesk

"คุณสามารถหายตัวไปได้เลย โดยที่ไม่มีใครรู้เป็นเดือนๆ"

รายได้โต 130% ครึ่งปีแรก คาดไม่เกี่ยวข้อง 'ตลาดหมี'

โดยข่าวการ Layoff ครั้งใหญ่ในครั้งนี้ก็เกิดขึ้นเพียง 2 สัปดาห์หลังจาก NYDIG ประกาศแต่งตั้งผู้บริหารใหม่ 2 ตำแหน่ง ประกอบด้วย CEO และประธานบริษัท (President) อย่างละหนึ่งตำแหน่ง โดยผู้ที่ได้รับตำแหน่งนี้ไปใหม่คือ Tejas Shah อดีตผู้อำนวยการฝ่ายการเงินสถาบัน และ Nate Conrad ประธานฝ่ายการชำระเงิน ตามลำดับ

<i>Ross Stevens ผู้ก่อตั้ง NYDIG</i>
Ross Stevens ผู้ก่อตั้ง NYDIG

ซึ่งก็คาดว่าการตัดสินใจ Layoff ในครั้งนี้จะไม่ได้เกี่ยวข้องกับสถานะทางการเงินบริษัท อ้างอิงจากรายงานผลประกอบการครึ่งปีแรกยอดขายของบริษัทเพิ่มขึ้นถึง 130% รวมไปถึง Ross Stevens ผู้ก่อตั้ง NYDIG ก็ยังออกมากล่าวว่าผลประกอบการของบริษัทออกมาแข็งแกร่งที่สุดเท่าที่เคยเป็นมา และจะเดินหน้าลงทุนในตลาดต่อไปอย่างเต็มกำลัง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC