ข่าว Bitcoin

นายกเทศมนตรี NYC แนะซื้อ Bitcoin ขาลงดีที่สุด

Eric Adams 01.jpg

แม้ว่ามูลค่าของเหรียญจะลดลงไปต่ำกว่า 42,000 ดอลลาร์สหรัฐแล้วก็ตาม แต่ทว่านายกเทศมนตรี NYC แนะซื้อ Bitcoin ในช่วงนี้ดีที่สุด เพื่อรอสร้างกำไรหลังจากนี้

Eric Adams นายกเทศมนตรีคนใหม่แห่งมหานครนิวยอร์กได้ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ Squawk Box ของทาง CNBC ระบุว่าเขายังไม่ได้รับเช็กเงินเดือนแรกของเขาในฐานะนายกเทศมนตรีแต่อย่างใด พร้อมย้ำชัดถึงเป้าหมายที่จะเปลี่ยนให้เมืองที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกากลายเป็นเมืองสำหรับ Bitcoin (BTC) และ Crypto Hub ให้ได้ นอกจากนี้นายกเทศมนตรี NYC ยังได้แนะนำให้ประชาชนเข้าซื้อ Bitcoin ในช่วงที่ราคาร่วง เนื่องจากเป็นช่วงที่ดีที่สุดในการลงทุน

https://twitter.com/SquawkCNBC/status/1479069915281870853

นายกเทศมนตรี NYC เชื่อว่านี้คือช่วงที่ดีที่สุดในการเข้าซื้อ BTC

แม้ว่า Andrew Ross Sorkin ผู้สนับสนุนเทศมนตรีรายนี้ออกมาชี้ให้เห็นว่าราคาของสินทรัพย์คริปโตนั้นกำลังลดลงต่ำกว่า 43,000 ดอลลาร์สหรัฐในช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 6 มกราคม ที่ผ่านมาก็ตาม

“บางครั้งช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการเข้าซื้อคริปโตนั้นก็คือจังหวะที่ราคาของเหรียญนั้นร่วงลง ดังนั้นเมื่อราคากลับขึ้นมาอีกครั้ง พวกคุณก็จะสามารถทำกำไรได้ดีนั่นเอง”

106896559 1623680959516 Untitled 3 1024x683.jpg

Adams เพิ่งได้เริ่มเข้าดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีแทนที่ Bill de Blasio อดีตนายกเทศมนตรีแห่งนิวยอร์กเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา หลังจากชนะการเลือกตั้งชิงตำแหน่งกับ Andrew Yang นักธุรกิจคริปโตที่ได้ผันตัวมาเป็นผู้ท้าชิงจากพรรคเดโมแครตเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2021 ที่ผ่านมา เนื่องด้วยคำมั่นที่ Adams ได้สัญญาไว้กับชาวอเมริกันถึงการเปลี่ยน NYC ให้กลายเป็นศูนย์รวมด้านเทคโนโลยีหลากหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นการรักษาความปลอดภัยบนโลกไซเบอร์, โดรน หรือ ศูนย์รวม Bitcoin เป็นต้น

นอกจากนี้ Adams ยังได้กล่าวเสริมว่าทางหน่วยงานของเขาจำเป็นต้องใช้เทคโนโลยี Blockchain, Bitcoin รวมไปถึงเทคโนโลยีในรูปแบบอื่น ๆ ทั้งหมดที่มีมาใช้ในการพัฒนาเพื่อเปลี่ยนให้ NYC กลายเป็นเมืองแห่งเทคโนโลยีด้วยเช่นเดียวกัน

แรงบันดาลใจสำคัญ

Francis Suarez Speaks During the Bitcoin 2021 Conference in Miami Florida U S on Friday June 4 2021.jpg
Francis Suarez นายกเทศมนตรีแห่งไมอามี

ความพยายามส่งเสริมให้เกิดการโปรโมทคริปโต และ เทคโนโลยี Blockchain ของ Adam นั้นได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Francis Suarez นายกเทศมนตรีแห่งไมอามี โดย Adams ได้ออกมาประกาศในระหว่างการเลือกตั้งว่า เขาได้วางแผนที่จะรับเช็กเงินสดใน 3 เดือนแรกของเขาเป็น BTC ซึ่งหากเขาได้รับเงินเดือนทั้งหมดราว 258,750 ดอลลาร์สหรัฐ ส่งผลให้เงินในแต่ละเดือนที่เขาควรได้รับนั้นอยู่ที่ 21,562 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ ประมาณ 1.5 BTC ณ ขณะที่ราคาเฉลี่ยของเหรียญยังคงแตะระดับ 42,948 ดอลลาร์สหรัฐ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

บทความที่เกี่ยวข้อง