ข่าว Bitcoin

ว่าที่นายกเทศมนตรีมหานครนิวยอร์ก ลั่น! จะรับ Bitcoin เป็นเงินเดือน ใน 3 เดือนแรก

Eric Adams Bitcoin.jpg

Eric Adams ผู้ชนะการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครนิวยอร์กคนล่าสุดได้ประกาศกร้าวว่าเขามีความประสงค์จะรับเงินเดือนทุกบาททุกสตางค์ของเขาในช่วง 3 เดือนแรกของการเข้ารับตำแหน่งเป็น Bitcoin (BTC)

Eric Adams ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เชื่อมั่นในสกุลเงินดิจิทัล แถมเพิ่งชนะการเลือกตั้งในต่ำแหน่งนายกเทศมนตรีแห่งมหานครนิวยอร์ก มาหมาด ๆ ได้ออกแถลงการณ์ครั้งสำคัญบน Twitter ส่วนตัวของเขา โดยกล่าวว่าเขาจะรับเงินเดือนในสามเดือนแรกเป็น Bitcoin (BTC) เมื่อเขาเข้ารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการในเดือนมกราคม ที่จะถึงนี้

เส้นทางการเข้าวินของ Eric Adams

Eric Adams นั้นเป็นผู้ลงสมัครเลือกตั้งเป็นนายกเทศมนตรีเมืองนิวยอร์คสังกัดพรรค Democratic ซึ่งเขาได้ชนะการเลือกตั้งในครั้งนี้ไปอย่างขาดลอยด้วยคะแนนนิยมกว่า 67% ของคะแนนทั้งหมด โดยทำคะแนนแซง Curtis Sliwa คู่แข่งตัวฉกาจไปอย่างไม่เห็นฝุ่นเลยทีเดียว

การชนะในครั้งนี้ได้ทำให้ Adams ได้กลายเป็นนายกเทศมนตรีผิวดำคนที่สองของมหานครแห่งนี้ แต่อย่างไรก็ตามประเด็นหลักในการเข้าวินของเขาคือวิสัยทัศน์อันชัดเจน เพราะสิ่งที่ Eric Adams ได้เน้นย้ำอยู่เสมอนับตั้งแต่การรณรงค์หาเสียงระหว่างการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองนิวยอร์ค คือแผนในการทำให้มหานครมหาอำนาจเมืองนี้กลายเป็นศูนย์กลาง Crypto แห่งต่อไปหลังจากที่ไมอามีได้นำหน้าไปหลายก้าวแล้ว

แล้วการรับ Bitcoin เป็นเงินเดือน สำคัญอย่างไร?

ระหว่างการหาเสียง Adams ได้ประกาศอย่างชัดเจนว่า “นิวยอร์กกำลังจะกลายเป็นศูนย์กลางของอุตสาหกรรมคริปโทเคอเรนซี และอุตสาหกรรมเชิงนวัตกรรมที่เติบโตอย่างรวดเร็วอีกมากมาย” นั่นทำให้เหล่าผู้คลั่งไคล้คริปโทจำนวนมากคอยจับตาดูเขาอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ วิสัยทัศน์ที่แสดงออกถึงความเป็นมิตรกับ Crypto ของ Adams นั้นเกิดขึ้นพร้อมกับแนวคิดของนายกเทศมนตรีแห่งเมืองไมอามี อย่าง Francis Suarez ซึ่งเป็นบุคคลแรกที่สร้างสกุลเงินดิจิทัลที่เรียกว่า CityCoin โดย Adams เองก็มีแผนจะสำรวจความเป็นไปได้ในการสร้าง NYC Coin ที่คล้ายคลึงกับเหรียญของไมอามี่

“เขา (Suarez) มี MiamiCoin ซึ่งที่ทำงานได้ยอดเยี่ยม - เราเองก็จะมองไปในทิศทางที่ทำให้เราสามารถดำเนินการแบบนั้นได้เช่นกัน” Adams ได้กล่าวเอาไว้ในการให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg Radio นอกจากนี้เขายังให้คำมั่นด้วยว่าจะ “มองหาสิ่งที่ขัดขวางการเติบโตของ Bitcoin และสกุลเงินดิจิทัลในเมืองของเรา”

ในทำนองเดียวกัน การออกมารับเงินเดือนเป็น Bitcoin ของ Adams นั้นถือเป็นอีกหนึ่งการเดินตามรอยของ Suarez อย่างใกล้ชิด ซึ่ง Suarez เองก็รับ Bitcoin เป็นเงินเดือน โดยการกระทำข้างต้นนี้ได้สะท้อนให้ประชาชนผู้เลือกเขาเข้ามาทำงานนั้นเห็นว่าตัวเขาเองจริงจังกับสิ่งที่เขานั้นได้หาเสียเอาไว้มากเพียงใด

Eric Adams 1024x682.jpg
Eric Adams ว่าที่นายกเทศมนตรีมหานครนิวยอร์ก

“ฉันสัญญาว่าในหนึ่งปี […] คุณจะเห็นเมืองนี้ในโฉมใหม่ที่ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป […]. เรากำลังจะกลายเป็นศูนย์กลางของวิทยาศาสตร์เพื่อชีวิต ศูนย์กลางของการรักษาความปลอดภัยในโลกไซเบอร์ ศูนย์กลางของรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยตนเอง โดรน ศูนย์กลางของ Bitcoin เรากำลังจะเป็นศูนย์กลางของเทคโนโลยีทั้งหมด”

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีมูลค่าการซื้อขายคริปโตในประเทศไทย (15/04/24)