ข่าวต่างประเทศ

ยังไม่ยอมรับ! เนปาล สั่งบล็อกเว็ปไซต์ทุกประเภท ที่เกี่ยวข้องกับคริปโต

เนปาลสั่งห้ามใช้คริปโต

ทางการเนปาลได้ออกคำสั่งให้หน่วยงานให้บริการอินเตอร์เน็ตระงับไม่ให้ประชาชนเข้าถึงเว็ปไซต์หรือแพลตฟอร์มที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคริปโต พร้อมขู่ดำเนินคดีแก่ผู้ที่กระทำผิด

กระทรวงโทรคมนาคมของประเทศเนปาลได้ออกคำสั่งให้ ผู้บริการอินเทอร์เน็ต (IPS) บล็อกเว็บไซต์แลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลทั้งหมด และขู่จะดำเนินคดีกับผู้ที่ไม่ยอมปฏิบัติตามคำสั่ง

<i>ธนาคารกลางของเนปาล<br>รูปภาพ:&nbsp;HIMALAYAN NEWS SERVICE</i>
ธนาคารกลางของเนปาล
รูปภาพ: HIMALAYAN NEWS SERVICE

เมื่อวันที่ 8 มกราคมที่ผ่านมา กระทรวงโทรคมนาคมของประเทศเนปาล (NTA) ได้ออกคำสั่ง ให้ ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตภายในประเทศบล็อกการเชื่อมต่อเว็บไซต์ของแพลตฟอร์มกระดานแลกเปลี่ยนคริปโตทั้งหมด รวมถึงเว็บไซต์ต่างๆที่เกี่ยวข้องกับคริปโต

โดยได้ระบุว่าการทำธุรกรรมในสกุลเงินดิจิทัลนั้น ผิดกฎหมายในประเทศเนปาล ซึ่งตอนนี้ได้มีการทำผิดกฎหมายเพิ่มมากขึ้นในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา

บล็อกได้แต่หยุดไม่ได้

การทำสงครามกับคริปโตของประเทศเนปาลได้เริ่มต้นเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2021 ในขณะนั้น ธนาคารกลางของเนปาล (NRB) ได้ประกาศให้การทำธุรกรรมใดๆที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัลนั้นเป็นสิ่งผิดและจะต้องถูกดำเนินคดีทางกฎหมาย

แต่ถึงแม้ว่าเนปาลจะเป็นหนึ่งใน 9 ประเทศที่มีกฎหมายห้ามใช้คริปโต แต่ชาวเนปานกลับสนใจที่จะทำธุรกรรมมากขึ้น โดยข้อมูลจาก Chainalysis เผยว่าในรายการตลาดคริปโตที่เกิดขึ้นในประเทศทั่วโลก เนปาลมีการปรับใช้คริปโตติดอยู่ในอันดับที่ 16 ใน 20 อันดับแรกทั่วโลก 

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงกลางเดือน มีนาคม ปี 2567
ล่าสุด ศาลมอนเตเนโกร ปฏิเสธคำร้องอุทธรณ์ของ ‘Do Kwon’ หลังถูกตัดสินส่งตัว
Brian Armstrong ซีอีโอ Coinbase ชวนเปิดมุมมอง!