ข่าว Bitcoin

ผู้นำเอลซัลวาดอร์ย้ำ! จะฟื้นฟูการท่องเที่ยวด้วยบิทคอยน์

Tq U4 Jmezvfh K3 Ahsamabmz E2 Ia.jpg

Nayib Bukele ประธานาธิบดีของประเทศเอลซัลวาดอร์ ได้ออกมาประกาศแล้วว่า จะทำการฟื้นฟูการท่องเที่ยวด้วยเหรียญบิทคอยน์

Nayib Bukele ประธานาธิบดีของประเทศเอลซัลวาดอร์ ได้ออกมาประกาศแล้วว่า จะทำการฟื้นฟูการท่องเที่ยวด้วยเหรียญบิทคอยน์

ย้ำจะฟื้นการท่องเที่ยวด้วยบิทคอยน์

เช่นเดียวกันเขาได้ให้การสนับสนุนการใช้เหรียญบิทคอยน์ เพื่อช่วยลดการก่ออาชญากรรมต่าง ๆ ที่อาจกระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวในประเทศ โดยประเทศเอลซัลวาดอร์ถือเป็นประเทศเพียงไม่กี่ประเทศที่ยังคงสามารถทำรายได้จากการท่องเที่ยวในช่วงที่โควิด-19 ระบาดใหม่ ๆ ได้

เช่นเดียวกันประธานาธิบดีของประเทศเอลซัลวาดอร์ได้มีการส่งเสริมผลักดันให้มีการใช้เหรียญบิทคอยน์ได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย พร้อมกับแชร์ความคิดเห็นเกี่ยวกับรายได้ที่มาจากการท่องเที่ยว โดยเขากล่าวว่า รายได้จากการท่องเที่ยวจะเติบโตได้ด้วยกุญแจสำคัญ 3 ดอกด้วยกันก็คือ การใช้เหรียญบิทคอยน์ การสนับสนุนให้เกิดมีการเล่นกระดานโต้คลื่น และการลดการก่ออาชญากรรม

N  Bnvq W18 3 1024x683.jpg

เรื่องนี้เขาได้ทำการทวีตข้อความผ่านทาง Twitter เอาไว้ว่า หลายประเทศมีศักยภาพในการฟื้นฟูการท่องเที่ยวก่อนที่โควิด-19 จะเข้ามาแพร่ระบาด ด้วยเหตุนี้การใช้เหรียญบิทคอยน์กับการส่งเสริมการเล่นกระดานโต้คลื่นถือเป็นอาวุธสำคัญสำหรับการท่องเที่ยวในประเทศเอลซัลวาดอร์

กังวลเรื่องการก่ออาชญากรรม

ในช่วงที่ผ่านมาประเทศเอลซัลวาดอร์เป็นประเทศที่มีรายได้จากการท่องเที่ยวสูงมาก สอดคล้องกับองค์กรการท่องเที่ยวโลกที่ได้ระบุว่า การท่องเที่ยวในเอลซัลวาดอร์มีการเติบโตมากถึง 6 % เมื่อเทียบกับในช่วงที่โควิด-19 ระบาดใหม่ ๆ เมื่อปี 2019 นอกจากนั้นแล้วรายงานได้ระบุว่า เจ้าหน้าที่รัฐหลายคนได้พูดถึงผลกระทบที่มาจากการใช้เหรียญบิทคอยน์อันเนื่องมาจากการที่บิทคอยน์ใช้ได้อย่างถูกกฎหมาย ผลกระทบดังกล่าวถือเป็นเรื่องบวกเมื่อทาง Morena Valdez รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวได้ออกมาแถลงการณ์ว่า อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเวลานี้เติบโตมากขึ้นถึง 30 เปอร์เซ็นต์ด้วยกัน

อย่างไรก็ตามผู้นำเอลซัลวาดอร์ยังแสดงความวิตกกังวลเกี่ยวกับการก่ออาชญากรรมที่เพิ่มสูงขึ้น ที่อาจส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวในประเทศได้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ