General

นักลงทุน Shark Tank วางแผนลงทุนเหมืองคริปโต

These Stocks Could Shock Everyone Very Shortly Reveals Shark Tank Star Oleary.png

Mr.Wonderful นักลงทุน Shark Tank เตรียมวางแผนธุรกิจครั้งใหม่ หลังแสดงความสนใจในการซื้อหุ้นของบริษัทเหมืองคริปโตที่ใช้พลังงานยั่งยืน

Kevin O’Leary นักธุรกิจชื่อดังชาวแคนาดาเจ้าของฉายา Mr.Wonderful กล่าวในรายการสัมภาษณ์ของ Anthony Pompliano ถึงแผนการลงทุนหุ้นบริษัทเหมืองคริปโตของเขา โดยนักลงทุน Shark Tank วางแผนจัดตั้งธุรกิจครั้งใหม่พร้อมออกมาแชร์เรื่องราวในการเดินทางไปยังภูมิภาคตะวันออกกลางเพื่อตามหาแนวทางในการลงทุนเหมือง Bitcoin (BTC)

O'Leary วางแผนเปิดบริษัทขุด BTC และถือหุ้นไปพร้อมกัน

เจ้าพ่อ Shark Tank คาดการณ์ว่าในอีก 2-3 ปีข้างหน้า เขาอาจจะเปลี่ยนจากกองทุนเพื่อความมั่งคั่งหันมาลงทุนในตลาดเหมือง Bitcoin ที่ใช้พลังงานที่ยั่งยืนแทน เพื่อสนับสนุนการใช้พลังงานสะอาดในระหว่างกระบวนการขุดที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ทั้งนี้เขายังได้แสดงความสนใจที่จะเปิดธุรกิจขุดเจาะคริปโตของเขาเอง โดยเขาระบุว่าเขาได้เตรียมการบางอย่างไว้ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์เหล่านี้ขึ้น นอกจากการอนุมัติจากทางรัฐบาลแล้ว ผู้คนในคอมมิวนิตี้นักขุดเจาะที่ต้องการจะทำเหมืองจำเป็นต้องได้รับการอนุมัติให้สามารถดำเนินธุรกิจก่อนด้วยเช่นเดียวกัน

Bitcoin Mining Electric Energy Consumption 1024x683.jpg

นอกเหนือจากนั้นแล้ว Mr.Wonderful ยังได้อธิบายเพิ่มเติมว่าบริษัทขุด Bitcoin จะต้องสามารถชี้แจงรายได้จากเหรียญ BTC ของบริษัทลงในงบดุลด้วย ซึ่งจะช่วยให้นักลงทุนสามารถซื้อหุ้น และ เป็นเจ้าของ BTC ได้อย่างเท่าเทียมกัน ดังนั้นวิธีการนี้จะเป็นแนวทางที่เขาเตรียมใช้ในการลงทุน

O’Leary เชื่อว่าลงทุนคริปโตก็เหมือนกับลงทุนซอฟต์แวร์

ย้อนกลับไปในเดือนธันวาคม O’Leary ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นของเขาเกี่ยวกับการลงทุนคริปโตต่อสาธารณะชนผ่านการให้สัมภาษณ์จากทางสำนักข่างต่างประเทศระบุว่าการลงทุนคริปโตนั้นก็มีลักษณะคล้ายคลึงกับการลงทุนใน Google และ Microsoft

“หากคุณกำลังลงทุนกับ Google หรือ Microsoft  นั่นแปลว่าคุณกำลังลงทุนกับสินทรัพย์ประเภทไหนอยู่? ผมตอบได้เลยว่าคุณกำลังลงทุนกับซอฟต์แวร์ แล้วทำไมคุณถึงไม่เลือกที่จะลงทุนในคริปโตล่ะ? มันก็เป็นซอฟต์แวร์เหมือนกัน”

Pri 191790465 640x360 1.jpg

ในขณะเดียวกัน O’Leary ที่เคยเป็นอดีตนักวิจารณ์ BTC รู้สึกตื่นเต้นถึงศักยภาพของ Non-Fungible Token (NFT) โดยกำลังเดิมพันว่าโทเคนชนิดนี้อาจมีขนาดใหญ่กว่า Bitcoin ซึ่งเขาได้ระบุว่าเขาจะทำการลงทุนในสินทรัพย์ทั้ง 2 รายการนี้อย่างแน่นอน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

บทความที่เกี่ยวข้อง