ข่าว Bitcoin

งานวิจัยชี้ คนส่วนใหญ่มองบิทคอยน์ ปรับตัวลดลงที่ $10,000

5ixvd22x22o.jpg

จากการสำรวจครั้งใหม่ชี้ให้เห็นว่า คนส่วนใหญ่เริ่มคาดการณ์แล้วว่า ราคาบิทคอยน์มีความเป็นไปได้ที่จะปรับตัวลดลงบริเวณราว ๆ $10,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ

จากการสำรวจครั้งใหม่ชี้ให้เห็นว่า คนส่วนใหญ่เริ่มคาดการณ์แล้วว่า ราคาบิทคอยน์มีความเป็นไปได้ที่จะปรับตัวลดลงบริเวณราว ๆ $10,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ

ส่วนใหญ่มองบิทคอยน์ ปรับตัวลดลง

การสำรวจใหม่นี้มาจากทาง Bloomberg MLIV Pulse เป็นการสำรวจนักลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี่จำนวน 1 พันคน โดยผู้ตอบแบบสอบถามกว่า 28 เปอร์เซ็นต์เชื่อมั่นอย่างแรงกล้าว่า เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่จะเป็นเหรียญที่ตอบโจทย์ทางการเงินของพวกเขาในอนาคต ในขณะที่นักลงทุนอีก 20 % มองว่า เหรียญคริปโตไม่ได้มีค่าอะไรขนาดนั้น หรือตีความได้ว่ามันมีราคาที่เอาแน่เอานอนไม่ได้

4pljbcyizye 3 1024x682.jpg

แบบสอบถามดังกล่าวเป็นการถามเกี่ยวกับอนาคตของราคาบิทคอยน์ เมื่อได้มีการสอบถามว่า คิดว่าราคาบิทคอยน์จะมีทิศทางอย่างไรต่อไประหว่างปรับตัวลดลงที่ $10,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ กับปรับตัวเพิ่มขึ้นที่ $30,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ สอดคล้องกับผลการสำรวจที่พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามกว่า 60 % เชื่อว่า ราคาบิทคอยน์จะมีการปรับตัวลดลงที่ $10,000

บางส่วนตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับคริปโต

นอกจากนั้นแล้วผู้ตอบแบบสอบถามอีก 28 % มีความเชื่อมั่นว่า คริปโตเคอร์เรนซี่จะเป็นแหล่งการเงินในอนาคต ในขณะที่ 20 % ไม่ได้คิดแบบนั้น และยังมีบางส่วนที่มีการตั้งแง่ข้อสงสัยเกี่ยวกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่อยู่บ้าง

เมื่อสอบถามเกี่ยวกับตลาด NFT ก็พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถาม 9 % กล่าวว่า ตลาด NFT คือโอกาสของการลงทุน เนื่องจากคนส่วนใหญ่มองเห็นมูลค่างานศิลปะและคุณค่าของสัญลักษณ์ที่ใช้ในการแสดงออกเป็นอย่างดี

ในช่วงที่ผ่านมาตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่มีการปรับตัวลดลงอย่างหนัก โดยเฉพาะเหรียญบิทคอยน์ที่หลุดกรอบแนวรับสำคัญ $20,000 ดอลลาร์สหรัฐ ทำให้คนส่วนใหญ่เริ่มมีความวิตกกังวลเกี่ยวกับอนาคตของเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้น จากการที่เหรียญ LUNA กับ UST เจอกับภาวะล่มสลายในแบบที่นักลงทุนทุกคนไม่อาจตั้งรับได้ทัน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ