Mining

มองโกเลียในอาจจะปิดฟาร์มขุดคริปโตภายในเดือนเมษายน

Photo 1493129922668 Fcb1a8514643.jpg

เหมืองคริปโตของเขตปกครองตนเองของจีนในมองโกเลียได้สร้างความเดือดดาลให้กับปักกิ่งหลังจากไม่สามารถบรรลุเป้าหมายการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ

หน่วยงานด้านการกำกับดูแลของ “เขตปกครองตนเองของจีนในมองโกเลีย” หรือเรียกว่า มองโกเลียใน (Inner Mongolia) ได้มีคำสั่งการโดยด่วนให้ปิดโรงงานที่มีวัตถุประสงค์เพื่อทำเหมืองขุดสกุลเงินดิจิตอลในท้องถิ่นทั้งหมด โดยการออกคำสั่งในครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อลดการใช้พลังงานในภูมิภาคลง

โดยทางคณะกรรมการการพัฒนา และปฏิรูปแห่งชาติมองโกเลียในหรือ National Development and Reform Commission (NDRC) ได้ออกข้อเสนออย่างเป็นทางการในการปิดฉากการดำเนินการขุดคริปโตทั้งหมดในท้องถิ่นซึ่งอ้างอิงตามกฎการประหยัดการใช้พลังงาน

นโยบายดังกล่าวนั้นถูกเผยแพร่สู่สาธารณชนเมื่อวันพฤหัสบดีของสัปดาห์ที่แล้ว (25 กุมภาพันธ์) โดยฉบับร่างของคำสั่งดังกล่าวเสนอแนะให้ “กวาดล้าง และปิดโครงการขุดสกุลเงินเสมือนอย่างทั่วถึง” ภายในสิ้นเดือนเมษายน นอกจากนี้หน่วยงานดังกล่าวยังเสนอให้มีการห้ามมิให้มีโครงการขุด Cryptocurrency ใหม่ในภูมิภาคอย่างเข้มงวด โดย NDRC จะทำการรับฟังความคิดเห็นสาธารณะเกี่ยวกับร่างข้อเสนอฉบับนี้จนถึงวันพุธ (3 มีนาคม)

เมื่ออ้างอิงตามรายงานของ Reuters แล้ว ทางมองโกเลียในนั้นถือเป็นหนึ่งในพื้นที่ของจีนแผ่นดินใหญ่ภายใต้การทบทวนการใช้พลังงาน และความเข้มข้นของพลังงานของปักกิ่งที่มีทั้งสิ้น 30 แห่ง ซึ่งไม่สามารถบรรลุเป้าหมายการประหยัดพลังงานในปี 2019 ไปได้

ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของคำสั่งการด้านการควบคุมพลังงานฉบับใหม่ ทางมองโกเลียในตั้งเป้าที่จะจำกัดการเติบโตของการใช้พลังงานไฟฟ้าไว้ที่ประมาณ 5 ล้านตันของถ่านหินมาตรฐานในปี 2021นอกจากนี้หน่วยงานดังกล่าวยังวางแผนที่จะลดความเข้มของพลังงาน ซึ่งก็คือปริมาณพลังงานที่ใช้ต่อหนึ่งหน่วยของการเติบโตทางเศรษฐกิจ - โดยเพิ่มขึ้นได้ 3% จากระดับพลังงานของปี 2020 เท่านั้น โดยจากการดำเนินงานระหว่างปี 2016 ถึงปี 2019 ความรุนแรงของพลังงานในภูมิภาคมีรายงานว่าเพิ่มขึ้นถึง 9.5% ในขณะที่การใช้พลังงานโดยรวมเพิ่มขึ้นเกือบ 65ล้านตัน

มองโกเลียในได้กลายเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับนักขุด Cryptocurrency เนื่องจากราคาไฟฟ้าที่ต่ำ อย่างไรก็ตามหน่วยงานท้องถิ่นได้วางแผนที่จะปราบปรามการดำเนินการขุดคริปโตในภูมิภาคในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาโดยออกแถลงการณ์หลายฉบับเพื่อกลั่นกรองธุรกิจเหมืองแร่ในท้องถิ่นในเดือนสิงหาคม 2020 เจ้าหน้าที่ของมองโกเลียในได้พิจารณานโยบายใหม่ที่ป้องกันไม่ให้ผู้ขุด Crypto ใช้ไฟฟ้าที่ได้รับการอุดหนุนจากรัฐ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC